Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

IAEA tương trợ Việt cùng đọc lại Nam phát triển hạt nhân hòa bình.

Song song đánh giá hiệu quả các dự án tài trợ của IAEA cho Việt Nam. Hiệp tác sâu rộng hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Sáng 8/1. Đặc biệt là tương trợ cả phần cứng và phần mềm trong phát triển điện hạt nhân; ứng dụng năng lượng hạt nhân nguyên tử vào y khoa. IAEA sẽ gửi hàng ngũ chuyên gia sang để tương trợ việc thẩm định. Theo chương trình.

Trong năm nay. Nhằm bàn thảo biện pháp thúc đẩy cộng tác phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử nói chung và chương trình điện hạt nhân của Việt Nam nói riêng. Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng Thống đốc IAEA niên khóa 2013-2014.

Ông Amano cũng khẳng định IAEA sẽ trợ giúp Việt Nam xây dựng thiết chế. Việt Nam cần xây dựng một cơ quan pháp quy độc lập cho vấn đề nhà máy điện hạt nhân. Đặc biệt là vấn đề đào tạo nguồn nhân công. Bộ Ngoại giao cho biết. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thanh minh mong muốn IAEA nối hỗ trợ.

Trong chuyến thăm Việt Nam 5 ngày. Ông Amano cho rằng. An toàn hạt nhân; không phổ biến khí giới hạt nhân và Việt Nam cũng đã tham gia hầu hết các công ước quốc tế về hạt nhân.

Chính sách trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Ông Amano làm việc với Bộ KH&CN. Pháp luật về năng lượng hạt nhân. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam chủ trương phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình; đảm bảo an ninh. Việt Nam sẽ giám định hai bẩm đầu tư xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Nga và Nhật Bản. Nông nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực về hạt nhân cũng như tương trợ Việt Nam xây dựng thể chế.

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét