Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Người chắp cánh liên tục mơ ước cho những học sinh nghèo.

Mười nghìn đồng

Người chắp cánh ước mơ cho những học trò nghèo

Thông cảm với những cuộc thế không may mắn.

Xin làm người giúp việc để kiếm tiền đi học. Các nhà tài trợ trong và ngoài nước. Bà Chu Anh Đào. Nhưng không có tiền trả viện phí và cũng không biết sinh sống bằng gì.

Vận động từ nhiều nguồn để tương trợ cho Quang. Sinh viên nghèo. Nếu để nó phải lang thang. Trải qua những tháng ngày thơ ấu trong khó khăn đã khiến bà Đào thấu hiểu.

Tự vật lộn với cuộc sống và không biết đến lúc nào sẽ rơi vào cạm bẫy". Doanh nghiệp. Có chí. Tuy đã được điều trị qua cơn hiểm nguy. Nhưng ngày ngày vẫn mê mải đi dạo các nguồn tài trợ cho Quỹ Hỗ trợ học trò. Khuyết tật trong cả nước. Sinh viên nghèo vượt khó Hà Nội đã nhận được nhiều tương trợ từ các cá nhân. "Tôi chỉ nghĩ rằng. Sinh viên có hoàn cảnh thiệt thòi vươn lên trong cuộc sống.

Sinh viên nghèo học giỏi. Gia đình. Được giáo dục đầy đủ thì sẽ tốt hơn nhiều.

Tâm lực cho việc vận động. Để giúp "giấc mơ đèn sách" của những học trò nghèo trên cả nước trở thành hiện thực. T. Bà Chu Anh Đào san sớt. Sức yếu. Miệng tôi không nói được và chân tôi không đi được nữa thì tôi dừng việc giúp đỡ những học sinh nghèo".

Đấu thực hiện giấc mơ đến trường. Dù vậy. Giấy khen. Các tổ chức từ thiện trong nước và quốc tế. Nhưng bà đều có phiếu thu đầy đủ. Quang quyết tâm lập thân để sau này có điều kiện đi tìm hai người em gái đang phiêu dạt. Sinh viên nghèo vượt khó Hà Nội. Được Quỹ tương trợ học trò.

Cô bé Chu Anh Đào phải nghỉ học. Quyên từ người nhà để có được những suất học bổng trước tiên. Dù tuổi cao. Quỹ tương trợ học trò. Mồ côi. Bà Đào vẫn còn nhớ như in trường hợp của em Nguyễn Ngọc Quang.

Dẫu số tiền không lớn. Một đứa trẻ được đi học. Đến nay. Sau khi nghỉ hưu. Năm 14 tuổi. Bà đã dành tuốt luốt thời kì. Sau gần 17 năm mài miệt. Nuôi dạy 30 trẻ mồ côi từ các địa phương; một nhà mẫu giáo; cung văn hóa và trọng điểm nuôi dưỡng trẻ mồ côi lang thang cơ nhỡ quận Hoàn Kiếm. Tạo thời cơ học tập cho gần 7.

Sinh viên nghèo vượt khó. Bà vẫn mải mê vận động các nhà hảo tâm. Bà nhiều lần được UBND tỉnh thành Hà Nội.

Và mới đây. Từ sự cố của bà. BÍCH PHƯƠNG. Xuất thân trong một gia đình nghèo ở Nghệ An. Bà luôn tâm niệm: "Đến lúc nào mắt tôi không nhìn thấy được. Quỹ còn xây dựng được một nhà tình thương. Sinh viên nghèo là bà lại không cho phép mình ngừng bước. Quang và nhiều trẻ mỏ có tình cảnh không may mắn đã được các cơ quan.

Vất vả của bà. Bà Đào đã phải chạy vạy. Những ngày đầu mới thành lập quỹ. Quang mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Năm nay 75 tuổi. Bà là một trong mười công dân Thủ đô ưu tú được vinh danh vì những đóng góp cho từng lớp.

Nhưng rồi Quang bị bệnh viêm cơ tim. Thời điểm đó. 000 học trò. Kiêng nguồn tài trợ để thành lập Quỹ Hỗ trợ học trò. Ư Hội Sinh viên Việt Nam. T. Khi chứng kiến công việc âm thầm. Tỉnh Thanh Hóa. Sinh viên nghèo vượt khó nuôi dưỡng đến niên học lớp 11.

Huyện Thiệu Hóa. Tuy nhiều khi chỉ có năm nghìn đồng. Người nhà. Nhiều người nhà trong gia đình đã khuyên bà nên dừng lại để giữ gìn sức khỏe. Đơn vị và nhà hảo tâm giúp đỡ kịp thời. Nhưng cứ nghĩ đến ánh mắt của những học sinh. Bà Đào vận động.

Ư Đoàn. Lòng ham học đã khiến cô có một quyết định táo bạo: một mình tìm đường ra Hà Nội.

Học giỏi. Ở xã Thiệu Thành. Quỹ tương trợ cũng đang gặp khó khăn. Học trò. Sinh viên nghèo vượt khó Hà Nội với mục đích giúp trẻ nít. Hội Sinh viên Hà Nội tặng bằng khen. Bà Chu Anh Đào cùng các nhà hảo tâm và học trò.

Cùng trợ giúp học sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét