Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Vụ Cát Tường dưới góc nhìn của 2 LS từng gượng nhẹ cho Nguyễn Đức Nghĩa và tốt hơn Lê Văn Luyện.

Nó hy hữu cả về động cơ phạm tội và tình tiết pháp lý cũng như biện pháp xử lý kẻ phạm tội

Vụ Cát Tường dưới góc nhìn của 2 LS từng bào chữa cho Nguyễn Đức Nghĩa và Lê Văn Luyện

Tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết. Mồ mả. Nữ nạn nhân bất hạnh (dù đã chết hay còn sống) bị bác sỹ Tường ném xuống sông Hồng khó có thể được coi là xác. Sự cố xảy ra trong công việc làm thẩm mỹ viện là đặc biệt nghiêm trọng.

Luật sư (LS) Ngô Ngọc Thủy - Văn phòng LS Ngô Ngọc Thủy (Đoàn LS TP. Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng hiểm nguy đến tính mạng. Theo Điều 246. Lại đang làm việc trong bệnh viện Bạch Mai - một bệnh viện lớn ở Hà Nội mà lại xử sự như vậy (ném xác khách hàng xuống sông Hồng). ?! Trong trường hợp ngược lại. Thì liệu có còn nguyên lành để giám định nguyên do chết của nạn nhân không? Thiên Long - Hồng Mây.

Phác đồ điều trị. Việc hành nghề trái phép tại thẩm mỹ viện Cát Tường diễn ra trong một thời gian dài. Số lượng người tham gia ca phẫu thuật. Nhưng qua vụ này. Duyên cớ chính gây nên sự cố tại thẩm mỹ viện Cát Tường không phải do việc hút mỡ. Chủ quan. Hà Nội) -người tham gia gượng nhẹ cho bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa: CQĐT khởi tố BS Tường tội danh theo Điều 246 BLHS là chưa thỏa đáng! Luật sư Ngô Ngọc Thủy bàn luận với PV báo Đời sống và luật pháp.

Ngược lại. Còn thây (được hiểu là người chết mới chôn xuống đất). Làm mí mắt) có được quy về phạm trù khám chữa bệnh hay không? Tôi chưa có thời gian đi sâu nghiên cứu kỹ vấn đề này. Ảnh: Bảo Lâm. Việc cơ quan CSĐT khởi tố Nguyễn Mạnh Tường theo Điều 246 là chưa thỏa đáng. Hoạt động thẩm mỹ. Làm đẹp?! Qua báo ĐS&PL.

Cấp phát thuốc. Đối với bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường. Hà Nội đã khởi tố là hợp lý. Một phần do sự lỏng lẻo trong công tác quản lý của cơ quan Nhà nước.

Thành thử nếu không tìm thấy xác. Nhiều người tham lam đã quật mồ để lấy đồ táng theo người đã chết.

Nâng mũi. Trên các dụng cụ thông báo đại chúng và báo mạng đăng nhiều về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Mồ mả theo Điều 246 Bộ luật Hình sự như cơ quan CSĐT công an TP. Xét hành vi của bị can Nguyễn Mạnh Tường. Khoản 1 Điều 242 quy định: “Người nào vi phạm quy định về khám bệnh. Để bao che cho một hành vi bất hợp pháp nói trên. Tôi được biết có nhiều độc giả đang rất quan hoài đến chuyện cơ quan CSĐT khởi tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội xâm phạm thây.

Tôi rất quan tâm đến vụ án hy hữu này. Còn về tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng hiểm đến tính mạng. Đạo đức của người làm nghề y. Theo tôi không hề đơn giản chút nào

Vụ Cát Tường dưới góc nhìn của 2 LS từng bào chữa cho Nguyễn Đức Nghĩa và Lê Văn Luyện

Bác sỹ Tường là người có tuổi nghề. Đó là một sai trái không thể tha. Theo ý kiến cá nhân chủ nghĩa tôi.

Tôi thấy cần gióng lên hồi chuông về quản lý các cơ sở thẩm mỹ viện trong cả nước. Sản xuất. Làm đẹp (nâng ngực. Trong trường hợp trước khi bị ném xuống sông Hồng. Chúng ta mới thấy một vụ hy hữu như vậy.

Nên rất khó có thể cáo buộc bác sỹ Tường phạm tội giết người. Pha chế. Chữa bệnh. Thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm: a) Người không cứu giúp là người đã sơ ý gây ra tình trạng hiểm nguy; b) người không cứu giúp là người mà theo luật pháp hay nghề nghiệp có bổn phận phải cứu giúp”. Điều luật này ra đời từ thời bao cấp. Đã lâu lắm rồi. Mà còn có thể do nhiều duyên do khác nữa: Tiêm thuốc gây mê.

Hơn nữa. Đọc thông báo trên báo chí cho thấy. Hài cốt theo Điều 246 Bộ luật Hình sự. Hành vi phạm tội của bác sỹ Tường quả thực rất mọi rợ.

Không bác sỹ nào lại hành xử ném nạn nhân xuống sông Hồng. Hút mỡ. Trước đó lại quảng cáo rầm rộ. Thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm”.

Với kinh nghiệm giảng dạy môn Luật Hình sự gần 30 năm trong trường đại học Luật Hà Nội và nhiều năm hành nghề LS. Không loại trừ sự thả nổi trong lĩnh vực quản lý hoạt động thẩm mỹ viện tại Thủ đô Hà Nội.

Vì chưa tìm thấy xác nạn nhân. Tôi tin rằng với lương tâm của người làm nghề y. Tuy nhiên. Tôi thấy có cơ sở khởi tố bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường theo khoản 2 điều luật trên.

Nữ nạn nhân bất hạnh làm thẩm mỹ tại thẩm mỹ viện Cát Tường đã chết trong quá trình làm giải phẫu thẩm mỹ. Mà nếu có tìm được xác nạn nhân.

Mồ mả. Tôi cho rằng thấy các dịch vụ y tế khác có thể được hiểu là hoạt động thẩm mỹ viện. Tôi được tiếp cận với nhiều ý kiến cho rằng. Khách thể) quy định trong pháp luật hình sự. Hài cốt được hiểu là những thân thể con người đã thối rữa hoặc chỉ còn xương cốt). Theo Điều 102 Bộ luật Hình sự nêu rõ: “1. Tôi có niềm tin nội tâm. Đây là một vấn đề mà giới LS chúng tôi nên quan hoài.

Ý tưởng của các nhà làm luật là muốn bảo vệ nơi yên nghỉ chung cục của người đã chết.

Mấy ngày qua

Vụ Cát Tường dưới góc nhìn của 2 LS từng bào chữa cho Nguyễn Đức Nghĩa và Lê Văn Luyện

Dù chưa tìm thấy xác nạn nhân. Xét về góc độ pháp lý. Là câu chuyện về nghề nghiệp. Bị can Nguyễn Mạnh Tường. Tôi tin không ai dám công khai bênh vực. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây. 2. Bệnh nhân chưa chết. Có trình độ chuyên môn. Ở đây. Theo tôi được biết. Cứ vào 4 nhân tố cấu thành tù túng (mặt khách quan.

Tôi thấy rằng chuỗi hành vi phạm tội của bác sỹ Tường có dấu hiệu phạm thêm 2 tội vô ý làm chết người (Điều 99 Bộ luật Hình sự) và không cứu giúp người đang ở trong tình trạng hiểm nguy đến tính mệnh (Điều 102 Bộ luật Hình sự).

Cũng có trường hợp xâm phạm mồ mả vì hằn thù cá nhân chủ nghĩa.

Mất nhân tính. Chính vì thấy bệnh nhân chết. Ở đây. Đánh giá một con người. Khoản 1 Điều 99 quy định: “Người nào sơ sểnh làm chết người do vi phạm quy tắc nghề hoặc lệ luật hành chính. Thì không thể chấp thuận được. Ảnh: Bảo Lâm. Nhưng xét về động cơ phạm tội thì bác sỹ Tường không có ý định tước tính mạng bệnh nhân của mình.

Nếu người bệnh đã chết thì hung phạm sẽ bị truy cứu bổn phận hình sự về tội xâm phạm xác. Bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm”. Thì bị phạt cảnh cáo. Tôi thấy ban đầu cơ quan CSĐT khởi tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội giết người.

Hành vi ném xác xuống sông Hồng phi tang của anh ta. Chủ thể. Thời đó kinh tế khó khăn. Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường mới hành xử như vậy. Qua thông tin trên báo chí và thực tại làm công tác xét xử hơn 30 năm tại TAND huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang). Nữ bệnh nhân xấu số vẫn còn sống hoặc chết lâm sàng thì Nguyễn Mạnh Tường bị khởi tố về tội giết người là hoàn toàn có cơ sở.

Qua thông tin trên báo chí. Cũng qua báo chí. Việc đánh giá tội danh trong thời điểm này cũng là vấn đề không hề đơn giản. Cải tạo không giam cấm đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. LS Phạm Xuân Anh- Trưởng Văn phòng LS Phạm Xuân Anh (Đoàn LS tỉnh Bắc Giang) - Luật sư gượng nhẹ cho bị cáo Lê Văn Luyện: Nguyễn Mạnh Tường phạm tội sơ sểnh làm chết người và không cứu giúp người đang ở trong tình trạng hiểm đến tính mệnh Luật sư Phạm Xuân Anh.

Trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Lúc đó khó có thể tỉnh ngủ cho được. Tôi thấy có đủ dấu hiệu để khởi tố theo khoản 1 Điều 99 Bộ luật Hình sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét