Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Khó rẽ ròi mang thêm mới vào thai hộ vì nhân đạo hay. vì tiền.

Dự thảo luật cần đưa ra chế tài xử phạt trong trường hợp các bên vi phạm các điều kiện của mang thai hộ"

Khó rạch ròi mang thai hộ vì nhân đạo hay... vì tiền

Từng sinh con và chỉ được một lần mang thai hộ.

Thực tiễn. Quốc hội khóa XIII đang diễn ra với rất nhiều vấn đề nóng được cả xã hội quan hoài. Quả thực rất khó khăn để phân biệt mang thai hộ với mục đích thương mại và mục đích nhân đạo.

Kỳ họp thứ 6. Đại biểu Phạm Huy Hùng cho rằng nên cân nhắc lại điều kiện của người được nhờ mang thai hộ. Chẳng hạn trường hợp cả vợ và chồng đều là trẻ mồ côi hoặc người nhà của họ chưa từng sinh con. Trên thực tiễn. Đặc biệt trong phiên thảo luận mới đây.

Đồng quan điểm với những lo âu của đại biểu Phạm Huy Hùng. Ông nói. Như trường hơp người có quan hệ thân thích nhận mang thai hộ vì tiền nhưng vẫn nhất thiết khẳng định là vì tình cảm.

Ông Hùng cho rằng khoa học đã chứng minh giữa người mang thai hộ và bào thai có sự gắn kết tình cảm. Các trang mạng tầng lớp đã xuất hiện nhiều quan điểm thắc mắc làm thế nào để phân biệt mang thai hộ với mục đích thường mại và mục đích nhân đạo? Bởi nếu theo như quy định về điều kiện của người được mang thai hộ trong dự thảo Luật Hôn nhân và Gia đình là "người có quan hệ thân thích cùng hàng của vợ hoặc chồng.

Trên các diễn đàn. Nên mở rộng diện mang thai hộ cả người không có quan hệ thân thích.

Đó là người có quan hệ thân thích cùng hàng của vợ hoặc chồng. Bên cạnh đó. Điều này sẽ hạn chế rất nhiều chính sách nhân bản của Nhà nước với các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Theo đại biểu Hùng. Hơn nữa hiện người đàn bà khi thực hành chức năng sản xuất không có trách nhiệm chứng minh đứa trẻ do mình sinh ra là mang thai hộ vì mục đích nhân đạo hay con đẻ của mình.

Nhiều trường hợp mang thai hộ phát sinh tình cảm trong quá trình mang thai và coi ngó trẻ nên không muốn trao lại trẻ cho bên nhờ mang thai hộ. Theo VnExpress. Dự thảo Luật Hôn nhân và Gia đình sửa đổi có nêu vấn đề: "Nghiêm cấm mang thai hộ với mục đích thương mại nhưng cho phép mang thai hộ với mục đích nhân đạo" đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận.

Rất khó phân biệt mang thai hộ với mục đích thường mại và mục đích nhân đạo.

Luận bàn tại tổ chiều 14/11 về dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật hôn nhân gia đình. Từng sinh con và chỉ được một lần mang thai hộ" vẫn có thể xảy ra những trường hợp vì mục đích thương nghiệp. “Vì thế. Với những trường hợp như vậy. Theo ông cần có cơ chế quản lý chặt về vấn đề này vì nhiều vụ mang thai hộ có mục đích thương mại vẫn diễn ra mà chưa có kiểm soát.

Cũng hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp dù là người không thân thích nhưng sẵn sàng mang thai hộ vì cảm thương với cảnh ngộ của những người hiếm muộn mà mục đích không phải là vì tiền nong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét