Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Sách về cách nuôi dạy con của người Nhật - VnExpress Giải liên tục Trí.

Đi công viên

Sách về cách nuôi dạy con của người Nhật - VnExpress Giải Trí

Tác giả đề xuất bác mẹ nên chuyện trò với trẻ và đọc truyện cho trẻ nghe từ lúc lọt lòng; cho trẻ nghe nhạc và học nhạc từ sớm; dạy chữ sớm cho trẻ; dẫn trẻ đi dạo.

Sẽ thật đáng tiếc giả dụ ba má bỏ qua thời đoạn vàng này bởi đến năm 6 tuổi. Ông đưa ra những giải pháp giúp các bậc ba má tạo ra môi trường để trẻ có thể phát huy hết khả năng của mình trong "tuổi vàng" của sự phát triển trí óc.

Phân biệt rõ ràng giữa nuôi và dạy). Tác giả Ibuka Masaru là người sáng lập tập đoàn Sony song song là một nhà nghiên cứu giáo dục. Ibuka Masaru đã chỉ ra những khả năng ngạc nhiên của trẻ mà có thể nhiều cha mẹ chưa biết như trẻ ba tháng tuổi có thể cảm nhận được nhạc của Bach.

Với cuốn “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” của Ibuka Masaru. Sáu duyên cớ trẻ hay hờn dỗi. “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” là một trong những tác phẩm về nuôi dạy trẻ được bác mẹ Nhật yêu thích nhất.

Không bỏ dở chừng trong việc dạy con. Tuổi này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn. Vui vẻ. Các tỉ dụ trong “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” trực giác và thực tiễn. Viện bảo tàng; để trẻ tự lập. Dựa trên những nghiên cứu về sinh lý học của não bộ và di truyền học. Chỉ khi mẹ đổi thay tư duy thì mới có thể nuôi dạy con tốt.

Những hiểu lầm của bố mẹ với con cái trong đời sống hàng ngày được tác giả phân tích và cha mẹ sẽ hiểu được tâm lý của con mình ưng chuẩn những bài viết như khen ngợi trẻ tốt hơn là la mắng.

Tác giả đưa ra những nguyên tắc mà mẹ có thể ứng dụng để đổi thay cách nghĩ của chính mình: Mẹ phải có mục tiêu lâu dài. Giáo dục sớm có thể giúp trẻ khiếm thính nghe được… Theo tác giả.

Chạy theo quá nhiều phương pháp giáo dục nổi danh. Người mẹ quan trọng hơn người cha trong việc nuôi dạy con người. Trẻ sáu tháng tuổi có thể học bơi. Bên cạnh việc chỉ ra những sai lầm trong tư duy dạy con giờ của mẹ (thiếu tự tin. Song Ngư. Cuốn sách xuất bản lần đầu năm 1971. Những lý thuyết trong cuốn sách đã được cha mẹ Nhật ứng dụng để nuôi dạy con cái mình. Ông khẳng định sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong tuổi từ 0 đến 3 tuổi.

Có trí não sáng ý và khỏe mạnh”. Tự xúc ăn và làm vệ sinh cá nhân chứ không làm thay trẻ. Cười tội lỗi của trẻ sẽ khiến trẻ tổn thương mãi mãi… “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” còn trình bày quan điểm dạy con trước nhất phải dạy mẹ. Chạy theo thành tích.

Theo đó. Con cái không phải là vật sở hữu của ba má. Các bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn đúng đắn về việc cấp thiết phải giáo dục sớm để con phát triển toàn diện và bộc bộ được hết khả năng của mình.

Khả năng kết nạp diệu kỳ của trẻ sẽ biến mất. Mẹ nhìn con để học tập. Sau này được soạn lại và tái bản vào năm 2008. Bìa cuốn "Đợi đến mẫu giáo thì đã muộn". Từ đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét