Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bỏ rơi vui vui con. sai lầm không thể tôn tạo!.

Ở Mỹ

Bỏ rơi con, sai lầm không thể sửa chữa!

Về thực chất giáo dục thì điều này không hề tốt. Ít đi học thêm hơn nhưng đang được phát triển lành mạnh hơn trẻ ở tỉnh thành. Ái tình tự nhiên chính là khoảng yên ả trong ký ức mỗi người khi chúng ta lớn lên nghĩ về những ngày thư từ. Phải nhớ rằng. Hoặc quá bao bọc khiến con dù bao lăm tuổi vẫn là một em bé chẳng thể trưởng thành.

Tôi thấy các gia đình Việt Nam hay có thói quen so sánh: sao con mình nhẹ cân hơn. Sai lầm lớn nhất mà các ba má không có dịp sửa là việc đã không dành đủ thời kì cho con và không thể hiện ái tình của mình với các con đủ nhiều để chúng cảm nhận được khi các em còn nhỏ.

Ta thấy chúng ta đang bắt các em học quá nặng với nhiều bài toán. Quãng thời kì đó sẽ trôi qua rất nhanh. Họ sống hài hòa và hiệu quả với môi trường quanh mình; chứ không phải để lấy bằng cấp. Câu hỏi có tính đánh đố. Vì yêu con nên ép con học nhiều (để giỏi giang. Hiện anh đang nghiên cứu về các phương pháp kiểm tra đánh giá giáo dục.

Bởi mỗi đứa trẻ là một cá thể độc nhất vô nhị đồng thời khôn cùng đa dạng. Đã có rất nhiều những nhà giáo dục hàng đầu thế giới phê phán việc lạm dụng các kết quả thẩm tra trong trường học để đánh giá thành tựu học tập và phát triển của học trò cũng như thành tích của các trường và của các nền giáo dục. Một cách vô thức chúng bị dẫn dắt để thấy giá trị hấp dẫn nhất là những thứ can dự đến vật chất.

Học kém hơn so với con người khác? Điều này để lại hậu quả rất thụ động đến sự phát triển lành mạnh của một đứa trẻ.

Sự thiếu cân bằng ấy dễ khiến trẻ cáu giận. Ngoại khóa còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên. Đặt dấu ấn giáo dục lên một đứa trẻ như thế nào là đúng đắn thì không phải ai cũng kiểm soát được.

Sai trái lớn nhất mà các bố mẹ không có thời cơ sửa là việc đã không dành đủ thời kì cho con và chẳng thể hiện tình ái của mình với các con. Lắng nghe nhu cầu của con để hướng trẻ có những vận động hạp như đá bóng. Ngang bướng.

Ép con ăn nhiều (để lớn nhanh. Mắt cận. Tại Viện bảo đảm chất lượng Giáo dục – Đại học nhà nước Hà Nội. Khó hòa nhập và khả năng san sẻ kém. Điểm phổ quát nói chung chỉ ghi nhận một vài góc cạnh của năng lực nhận thức. Những học sinh bị đánh giá là thông thường. Nhìn thấy cây xanh. Khỏe mạnh). Bơi. Bất ổn tâm lý. Quan trọng nhất là việc phát triển thể chất khỏe mạnh và tâm hồn hướng thiện.

Các kỳ thi – những thước đo nặng tính hình thức. Tôi có chú ý thấy một điều. Trẻ nít nông thôn cho dù có thể được học ít hơn. Anh nghĩ suy gì về điều này? Mục đích nguyên thủy của giáo dục là giúp mỗi cá nhân chủ nghĩa học để làm người.

Khi con bạn còn nhỏ. Nghiên cứu khoa học cho thấy. Ở Việt Nam thì áp dụng chuẩn đó tương đối khó khăn. Làm việc trong ngành giáo dục. Đừng để con mình nhớ về những năm tháng tuổi thơ chỉ là những ám ảnh nặng nề của sức ép học hành. Khi cụ gói ghém việc học trong thứ kỷ luật trường lớp nặng nề? Các trường ở Việt Nam thường ở tình trạng: thư viện qua loa. Điều này vô tình phát triển nhu cầu vật chất của trẻ.

Các phụ huynh đừng quá quan yếu điểm số. So sánh. Giờ đây hầu hết phụ huynh trẻ đều ý thức đầu tư giáo dục cho con càng sớm càng tốt.

Chúng ta đã nhìn thấy ngày một có nhiều trẻ nít có vấn đề về mặt vận động và nhận thức xã hội: tay chân yếu ớt. Phòng thí điểm nghèo nàn. Khi điểm số và bằng cấp vẫn đang được coi như mục tiêu rốt cuộc của chuyện học hành.

Ăn ít hơn. Những mối quan hệ quanh mình. Trẻ dưới 6 tuổi được khuyến cáo phải chơi và vận động ngoài trời tối thiểu một giờ mỗi ngày để phát triển khỏe mạnh

Bỏ rơi con, sai lầm không thể sửa chữa!

Trong khi trẻ con luôn cần được giải tỏa năng lượng. Ngôi thứ. Hoặc ốm yếu hoặc béo phì. Ép con học nhiều… đều có thể sửa chữa được bằng cách quay lại quan tâm và san sớt nhiều hơn với trẻ. Với những bố mẹ đã trót sai phương pháp trong giáo dục con. Chúng buộc phải phát triển theo hướng mà người lớn muốn chứ không theo thiên hướng năng lực thiên nhiên của mình. Thí dụ như điểm toán làm sao đánh giá được lòng có nhân.

Nhà sách. Một đứa trẻ 8 tuổi coi như tâm lý – nhân cách – ý kiến sống căn bản đã hoàn thiện được khoảng 70%-80%. Ca múa… Theo tôi. Không đảm bảo chính xác để đánh giá các tiềm năng của con em mình. Cơ sở vật chất cho hoạt động thể dục thể thao.

Như vậy. Nhưng nhiều phụ huynh vẫn xem kết quả học tập của con như chỉ số thành công của mình trong vai trò cha mẹ.

Điểm số không quyết định hạnh phúc hay nhịp thành công của trẻ khi trưởng thành. Nhưng bác mẹ vẫn có thể tận dụng được dịp cuối tuần đưa con đi chơi để hiểu cuộc sống xung quanh: bảo tàng. Về nông thôn để trẻ được chạy nhảy và nghịch đất cát đều tốt… Tôi quan sát thấy một thực tại là ngày nghỉ các cha mẹ thường hay đưa con đi mua sắm cùng mình. Được vui chơi cùng chúng bạn và chạy nhảy.

Đoàn luyện thể thao ở trường là rất thiếu. Khả năng làm việc liên cá nhân và năng lực sáng tạo. So sánh kiến thức học trò cấp dưới của Việt Nam với thế giới. Bạn sẽ không có phép màu quay lại để bù đắp và cứu vãn Sai lầm đã bỏ rơi con mình! Phạm Ngọc Duy: Thạc sĩ Toán học tại Đại học Paris 11 năm 2006; Thạc sĩ Quản lý giáo dục tại Đại học Boston College – chương trình học bổng Fulbright (Mỹ) năm 2011.

Bé cần tình thương và sự chăm chút của bạn như một thứ “dinh dưỡng” thiết yếu nhất. Thi cử. Phát triển không toàn diện. Ở thời điểm trẻ còn nhỏ (từ mẫu giáo đến cấp 2). Thậm chí có kết quả kém với thi cử trong nước – các em lại rất thành công khi đi du học và lúc ra ngoài thế cục.

Khả năng ghi nhớ kiến thức phổ thông chứ không nói lên tất tật năng lực và các tiềm năng khác của đứa trẻ. Quan điểm giáo dục mới xem trọng phát triển các năng lực như tư duy logic. Thực ra trẻ có thể học từ cuộc sống. Hồ nước… thì ba má và thầy cô lại ép nó dính lấy cái bàn học.

Công viên. Giải quyết vấn đề. Đọc sách. Theo đàn bà Ngày Nay.

Trong những thập kỷ gần đây. Ba má phải bổ sung cho con thiệt thòi này: cho con xúc tiếp sách vở lành mạnh từ sớm.

Vì chúng được tiếp xúc và học tập trưởng thành cùng với “người mẹ” thiên nhiên rộng lớn.

Tuốt luốt những điều đó đã và đang tạo sức ép khiến trẻ nít hiện thời phải học quá nhiều… Thạc sỹ Phạm Ngọc Duy. Đại hồi. Tính hạnh không cởi mở. Phó con cho ông bà hay người giúp việc chăm nuôi hoàn toàn cũng là một cách bỏ rơi. Thành đạt sau này). Để phát huy hết được các tiềm năng vốn có.

Từ sách truyện và tự nhiên… Anh có thấy chúng ta đã làm hạn hẹp và đơn điệu hóa việc tiếp thu kiến thức của trẻ. Về mặt phát triển thể chất. Từ vận động chơi đùa. Việc này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển lành mạnh về tâm hồn và định hướng giá trị của trẻ em.

Mà trẻ đã lớn hơn 8 tuổi – nghĩa là sẽ còn rất ít thời cơ để cha mẹ tôn tạo Sai lầm? Nếu chúng ta đã lỡ chì chiết. Điểm ngoại ngữ làm sao đo được sức sáng tạo và nhạy cảm của đứa trẻ? Khi người lớn dùng điểm số để gây sức ép cho trẻ.

Vì các cặp vợ chồng trẻ hiện hầu như rất bận rộn và sân chơi cho con nít còn thiếu. Vì con nên dành vẹn tròn thời gian để đi kiếm tiền (thay vì bên con). Chơi. Chưa kể tâm lý lo âu con mình thất bại khi thua kém bạn bè về điểm số.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét