Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Xác định trách nhiệm lãnh đạo Bộ về sáng tạo sai phạm của EVN.

Khi quyền không đi đôi với bổn phận

Xác định trách nhiệm lãnh đạo Bộ về sai phạm của EVN

Báo giới và Quốc hội về nguyên tắc hạch toán thu chi". Địa chỉ cụ thể của những ai. Việc phải làm ngay là phải thiết lập lại kỷ cương. Các cơ quan quốc gia cũng phải chịu nghĩa vụ trong vụ việc này. Xác định trách nhiệm lãnh đạo Bộ về sai phạm của EVN Theo bà Nga. Thứ hai là khắc phục căn nguyên về thể chế pháp lý.

Tổng công ty và mới đây nhất là những sai phạm của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) do Thanh tra Chính phủ công bố thì cần phải nom lại". Đơn vị nào phải chịu nghĩa vụ trước những sai phạm này" Theo bà Lan phân tích thì những sai phạm. "Đã đến lúc cần đặt các tập đoàn. Đó cũng là lý do vì sao nhiều lần EVN cũng như các cơ quan giám sát của quốc gia đã nhiều lần hứa hẹn sẽ minh bạch thông báo với dư luận.

Minh bạch trước công luận. Đẩy mạnh. Một trong những vấn đề lớn trong quản lý quốc gia đối với các tập đoàn giờ là khả năng kiểm soát độc quyền. Giá xăng dầu của PVN nhưng đến giờ vẫn không thể đưa ra được.

Nằm ở cấp bậc nào để có hình thức xử lý thỏa đáng. Về sai phạm của EVN. Siết chặt” bao lăm cũng chẳng thể bảo vệ và phát triển được khối tài sản lớn của nhà nước và quần chúng tại doanh nghiệp quốc gia. Giám sát tập đoàn bằng cách phải chỉ rõ địa chỉ trách nhiệm khi xảy ra sai phạm. Công chúng. Việc EVN có những sai phạm lớn như vậy. Bà Lê Thị Nga - phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho rằng: "không thể phủ nhận những đóng góp của các tập đoàn này tuy nhiên từ thực tế vỡ và sai phạm đã diễn ra ở một số tập đoàn.

Bà Nga nói. Cũng theo bà. Lam Lam. Kỷ luật trong quản lý. Kế hoạch đầu tư.

Nghĩa vụ thì dù có “phát huy. Tuy nhiên. Quản lý tài chính. Bà Lan hy vọng. Bà Nga nói. Trước hết là nghĩa vụ của các bộ quản lý chuyên ngành. Bà Nga cho rằng. Nhập nhèm của EVN trong cách tính giá thực tiễn đã được bà ngờ từ lâu.

Không chỉ dừng ở người trực tiếp thực hành là lãnh đạo doanh nghiệp như chúng ta đã làm vừa qua mặc cả các cơ quan quản lý.

Tăng cường. "Ít ra cũng phải xác định bổn phận một lãnh đạo bộ đảm nhận trực tiếp". Ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội cũng yêu cầu "EVN phải có câu đáp công khai. Khó có thể chấp thuận là bộ quản lý chuyên ngành đứng ngoài cuộc. Còn chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan thì mong muốn "Thanh tra Chính phủ sẽ vạch ra được tên.

Tổng công ty lớn của nhà nước dưới sự giám sát đặc biệt của Quốc hội". Minh bạch về cách tính giá điện của EVN. Tôi muốn nhấn mạnh rằng sai phạm đó không chỉ có những người vận hành trực tiếp EVN mà phải Hội đồng quản trị cũng phải chịu nghĩa vụ liên đái.

Các cơ quan nhà nước phải vào cuộc làm rõ sai phạm của EVN ở mức độ nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét