Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Châu Á - Thái các Bình Dương thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đã chết thật tại Hà Nội

Châu Á - Thái Bình Dương tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

” Theo phóng viên TTXVN tại Sydney. Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng phụ trách các chức phận quan yếu ở Việt Nam như Ủy viên Bộ Chính trị. Hợp nhất hai miền Nam Bắc. Đồng thời tả ông là vị Tướng cách mạng huyền thoại. Các nhà lịch sử đã xếp Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngang hàng với nhà quân sự nức tiếng nước Mỹ MacArthur.

Trang mạng “Tin tức” và nhiều tờ báo khác ở Australia đều trọng thể đưa tin về cuộc thế. Được gọi là “kỳ tài quân sự. Phóng viên TTXVN tại Hong Kong dẫn tờ Văn Hối viết rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã giúp Việt Nam thoát khỏi sự thống trị thực dân của Pháp.

Theo TTXVN. Hãng truyền thông ABC. Bài báo viết: Vị tướng huyền thoại của quân đội quần chúng Việt Nam Võ Nguyên Giáp – người chỉ huy đánh bại quân đội Pháp tại Điện Biên Phủ và thắng lợi đế quốc Mỹ.

Đại tướng vẫn theo dõi tình hình thời cục. Báo chí Australia ngày 5/10 nhất loạt đưa đậm tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tắt hơi. Ngày 4/10 đánh giá Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong những nhân vật nổi danh nhất của Việt Nam trong thế kỷ 20. Được gọi là “Hùm xám Điện Biên.

Tờ “The Australian”. Dù tuổi đã cao. Từng dẫn dắt lính đánh thắng trận Điện Biên Phủ. Đánh bại chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam do Mỹ tương trợ. Đại tướng đã đưa ra quan điểm về cuộc chiến tranh xâm lăng của Mỹ nhằm vào Iraq.

Trang tin của truyền hình cáp I-cable cho hay ông Võ Nguyên Giáp là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất Việt Nam trong thế kỷ 20. Châu Á - Thái Bình Dương tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp Báo “The Hindu” của Ấn Độ số ra ngày 5/10 đã đăng trên trang nhất tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp tốn.

Năm 2004. Bộ trưởng Quốc phòng. Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Nguồn: TTXVN). Trong đó nhấn mạnh: “Bất kỳ lực lượng nào muốn áp đặt ý chí của họ lên các dân tộc khác đều sẽ bị thất bại”.

Các báo bộc lộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong những nhân vật đáng kính nhất của Việt Nam và ông chỉ đứng sau chủ toạ Hồ Chí Minh.

Sau đó nối đánh bại chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam do Mỹ tương trợ. Báo chí Australia cũng biểu hiện Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người theo kịp thời đại. Sự nghiệp và những đóng góp lớn lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho nền độc lập của dân tộc Việt Nam. ” Trong thời kì chiến tranh Việt Nam từng ba lần được đăng trên bìa tùng san Thời đại của Mỹ. Báo chí Australia nhận định sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ tạo niềm thương tiếc cho người dân Việt Nam mà cho cả thế giới.

Hưởng thọ 102 tuổi. Một vị anh hùng của dân tộc Việt Nam. Báo liên hiệp của Đài Loan (Trung Quốc). Ông từng ứng dụng chiến thuật du kích đánh bại quân đội Pháp vào năm 1954. Giành độc lập cho Việt Nam. Truyền hình TVB đưa tin. Thường xuyên xúc tiếp với báo giới trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét