Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Việt Nam lần đầu tham dự Robotics khác biệt quốc tế.

Các học sinh tiểu học say mê lắp ráp robot

Việt Nam lần đầu tham dự Robotics quốc tế

Mỗi đội thi. Tổ chức lần trước tiên vào năm 2004. Thanh Thủy. 000 đội dự thi và số lượng tăng mạnh qua các năm. Phó Giám đốc Sở GDĐT TPHCM. Theo ông Nguyễn Hoài Chương. Robotics hiện được đưa vào giảng dạy như một môn học ngoại khóa tự chọn tại nhiều trường ở Việt Nam như Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Sở GDĐT TPHCM kết hợp với Công ty Việt Tinh Anh (LEGO Education) tổ chức cuộc thi “Robotics TPHCM 2013” để tuyển chọn đội tuyển đại diện học trò TPHCM tham dự cuộc thi Robotics quốc tế 2013.

Indonesia. Ảnh VGP/Thanh Thủy Cuộc thi Robotics quốc tế là dịp để thanh niên các nước biểu thị năng lực sáng tạo. Gồm từ 2-3 thành viên. Lắp ráp và lập trình robot bằng bộ LEGO Mindstorm NXT để giải quyết những tình huống có sẵn theo đúng luật thi đấu của cuộc thi Robotics quốc tế. Cuộc thi nhằm tăng cường tính áp dụng trong học tập các môn khoa học tự nhiên. WRO đến nay đã có hơn 35 nhà nước thành viên tham dự.

Cuộc thi quy tụ 30 đội đến từ 15 trường tiểu học và THCS trên địa bàn TPHCM dự tranh tài theo 2 bảng: Bảng A cho độ tuổi dưới 13 (sinh từ ngày 1/1/2001 về sau) và Bảng B cho độ tuổi dưới 16 (sinh từ ngày 1/1/1997 về sau).

Giải quyết vấn đề duyệt y tranh tài và thử thách về robot. Các đối tác của WRO bao gồm các trường đại học và cơ quan Nhà nước trong ngành Giáo dục và LEGO Education.

Trường THCS Hồng Bàng (TPHCM). Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện dự cuộc thi Robotics quy mô lớn nhất thế giới này.

Tạo dịp tranh tài giữa các học sinh đang tham gia học tự chọn ngoại khóa môn học Robotics và lựa chọn đội tuyển tham dự WRO 2013 được tổ chức từ ngày 15-17/11/2013 tại Thủ đô Jakarta. Đội hình tham dự đề nghị có kỹ năng thiết kế. WRO nhận được sự hỗ trợ từ nhiều tổ chức và các công ty toàn cầu trong việc tổ chức ở các quốc gia thành viên. Chỉ có thể tham dự vào một phần thi là phổ thông (lắp ráp robot vượt qua thử thách có sẵn) hoặc mở mang (sáng tạo và thiết kế robot dựa trên chủ đề có sẵn).

Ngày 20/10. Mỗi năm vấn khoảng 17. Nhằm chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét