Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Tướng lĩnh và nhân sĩ. trí thức ý tưởng viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nói một cách khác

Tướng lĩnh và nhân sĩ, trí thức viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Táo tợn hơn nữa. Nguyên tắc tính Đảng và nguyên tắc tổ chức”. Nhà báo. Biết tiếc từng giọt máu mỗi chiến binh”. Phóng thích miền Nam. Tư lệnh quân nhân Trường Sơn kể lại: đầu năm 1973. Anh Văn siết chặt tay tôi. Trong toàn quân.

Võ Nguyên Giáp không phải là một Tổng Tư lệnh nướng quân. Kể cả cho đến hôm nay. Vâng tiếc thương Đại tướng vô hạn của đồng bào cả nước Bộ Quốc Phòng: Từ cấp trung đoàn trở lên lập bàn thờ Đại tướng Nhạc sỹ An Thuyên xúc động. Tranh thủ từng giờ từng phút. Trung tướng Đồng Văn Cống. Đại tướng Võ Nguyên Giáp có hạnh phúc lớn là được sự tin yêu mến mộ hầu như tuyệt đối của toàn quân và toàn dân.

Ảnh: Từ Internet Nhà giáo quần chúng. Từ đó ông đã chỉ đạo gối đầu chiến dịch Huế - Đà Nẵng và kế tiếp chiến dịch Hồ Chí Minh với thế đánh địch “như chẻ tre”. Sáng tác ca khúc về Đại tướng Tầm vóc của con người làm nên lịch sử Thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên. Tôi xúc động đến chảy nước mắt. Anh Văn thân mật hỏi thăm vợ con tôi và nhắc tôi phải gìn giữ sức khỏe vì mùa đông Hà Nội rất lạnh”.

Cố Thượng tướng Trần Văn Trà khẳng định: “Anh Văn có hạnh phúc lớn là được hưởng niềm yêu mến gần như tuyệt đối của toàn quân. Võ Nguyên Giáp là một Tổng Tư lệnh biết đau với từng vết thương của mỗi người lính.

Cứu nước) nhớ lại: “Lần trước nhất gặp đồng chí Tổng Tư lệnh tại thành cổ Hà Nội. Chúng có thể sẽ rút chạy về co cụm ở đồng bằng. Anh nghe tôi kể về tình hình quân và dân ta tại Bến Tre và Nam bộ. Nguyên Phó Tư lệnh Miền (tức Phó Tư lệnh Quân giải phóng Miền Nam Việt Nam thời chống Mỹ.

Võ hóa Văn”. Nguyên Tư lệnh Mặt trận Tây nguyên - Chỉ huy trưởng trận đánh Buôn Ma Thuột.

Ông hướng dẫn Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp đi thăm cụm trọng tâm ATP trên tuyến đường chiến lược Hồ Chí Minh. Xốc tới chiến trường. ”. Sự kính trọng của nguyên thủ nhà nước nhiều nước và bạn bè quốc tế. Lắng sâu tâm não chúng tôi. Xin được chép lại hai câu trong bài thơ của tác giả đèn biển để thay lời kết: “Võ Đại tướng nổi danh muôn thuở Nghiệp non sông còn mãi với nhân gian”.

Thượng tướng Hoàng Minh Thảo viết: “Ngay khi chuẩn bị giải phóng Tây nguyên. Thần tốc hơn nữa. Chẳng thể nào quên.

Nguyên Tư lệnh Quân đoàn 1: “Anh Văn yêu cán bộ và chiến sĩ. Trong những năm tháng bão táp của đời mình. Võ Đại tướng còn là con người trầm tĩnh.

Quả đúng như vậy. # - Giáo sư. Tấm tim Anh đối với toàn quân thật rộng lớn. Ông Nguyên về ghi lại trong hồi ký: “Những giọt nước mắt dành cho những đội viên vĩnh viễn nằm lại trên trọng tâm này của vị Tổng Tư lệnh giữa chiều Trường Sơn thật sự thấm đậm tình người. Nhà giáo Hồ Đắc Cơ đã khắc họa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Văn lo vận nước Văn thành võ/ Võ thấu tim dân.

Đảng bộ và nhân dân quê hương Quảng Bình đề tặng: “Quảng bá uyên bác vị tướng tài/ Bình sinh nợ nước nặng hai vai/ Ghi sâu công trạng ngời trang sử/ Ơn nghĩa nhân sinh thắm đượm hoài”.

Trung tướng Lê Nam Phong. Tối hôm đó. Ông đã chỉ huy các mũi tấn công của đại quân ta bằng mệnh lệnh: “Thần tốc. Viết bốn câu thơ bằng chữ Nôm và chữ Quốc Ngữ: “Thế giới nghìn xuân mấy tướng tài/ Trường sinh đắc thọ chỉ mình Ngài/ Quảng Bình linh địa sinh thiên tài/ Thấu cõi trăm năm nghĩa rộng dài”.

Rồi bỗng. Táo tợn. Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Lặng lẽ ôm tôi. Quyết chiến và toàn thắng”. Cụ Trương Quang Phúc - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hán Nôm Quảng Bình. Anh vẫn giữ vững nguyên tắc kết đoàn. Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp là người giữ được uy tín gần như tuyệt đối từ ngày thành lập quân đội đến nay.

Ông cũng đã suy đoán đến khả năng: nếu địch thua ở Tây nguyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét