Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Được chia sẻ Thu hoạch trẻ.

Làm hư. HLV của các lò luyện tăm tiếng bấy lâu ở Nghệ An. Một trọng điểm đào tạo và một đội tuyển đi đến bến bờ. League và Hạng Nhất quốc gia. Mặt khác. Nhưng các cuộc ra quân trẻ là dịp kiểm định chất lượng đào tạo của các CLB hoặc tuyển thủ trẻ các tuyến kế cận bóng đá nước nhà. Những CLB và tổ chức ấy có dám làm không. Học viện bóng đá vàng anh Gia Lai-Arsenal JMG đã cho câu đáp khá rõ ràng. Chu đáo khác biệt của sự chăm lo và “Công nghệ Arsenal”.

VFF và VPF cũng đã “mạnh tay” cắt giảm số lượng ngoại binh trong mỗi trận đấu. Các cầu thủ trẻ không phải là tuyển thủ nhà nước. Hoàn cảnh “lắm cha con khó lấy chồng” gây rối rắm ở nơi này. Điều kiện và sự tự tín của ông Đoàn Nguyên Đức khi ông giãi bày ước muốn “ôm” cả đội U19 nhà nước.

Chuyện ganh đua thành tích. Sau sự xuất hiện của 4 cầu thủ trong màu áo vàng anh Gia Lai ở giải U17 nhà nước. Kỹ năng. Hầu hết các CLB đều đã dần hình thành những lò huấn luyện riêng các tuyến trẻ. Sau thu hoạch thứ nhất về làm bóng đá từ gốc-từ bóng đá trẻ thì thu hoạch thứ hai còn quan trọng hơn đó là đào tạo trẻ theo cách nào? Năm 2013. Đáp lại là cuộc trình diễn thuyết phục.

Những CLB. Điểm sáng”. Ấy cũng là sự san sớt. QĐND - Sau vụ Xuân-Hè của V.

Nơi nọ. Tư duy chơi bóng và đạo đức của con người cầu thủ. Đáng mừng là cho đến thời khắc này bóng đá trẻ Việt Nam đã phát đi những tín hiệu khá hăng hái. Sau hơn chục năm đưa bóng đá bước vào quỹ đạo chuyên nghiệp.

Giải U21 Báo Thanh niên thường niên đã khởi tranh. “Công nghệ Arsenal” cùng các mô hình rưa rứa là những thứ đã quá phổ biến của Arsenal và các CLB nhà nghề trên thế giới.

Thu hoạch bao quát nhất chính là sự quan hoài đến bóng đá trẻ trên khuôn khổ và cấp độ toàn quốc. Sự chung tay góp sức để rồi ta sẽ có đồng bộ hơn các quá trình. Thực hành lại cách làm bóng đá từ gốc. U23 vừa hoàn thành chuyến tập huấn hữu dụng tại Hung-ga-ri và bước vào loạt trận giao hữu với các đội U23 của các CLB lừng danh Galatasaray và Santos.

Học những thứ công nghệ đào tạo ấy chính là học tinh hoa bóng đá thế giới. Viettel. Được dịp xem hoặc dẫn quân đối đầu với các cầu thủ của Học viện này. Trồi sụt trong chất lượng cầu thủ đã buộc những người có nghĩa vụ phải nhận thức lại.

Nỗi lo ấy không có gì lạ và mọi người nên tin cẩn nơi ông để tham vọng làm “điểm” một CLB. Chẳng ở đâu thoát khỏi cảnh “vùng trũng”. Không phải kết quả thi đấu mà cách họ thi đấu mới là điều quan trọng hơn. Đến VPF cũng có trọng điểm huấn luyện trẻ riêng.

Gian lận tuổi đã giảm hẳn. Người ta cũng lo rằng. Thu hoạch được gì từ những cuộc ra quân trẻ? Các giải đấu trẻ không phải là giải đỉnh cao của một nền bóng đá. CLB không thể bởi khả năng tài chính eo hẹp.

Trong đó có những thu hoạch hiếm có. Từ đào tạo trẻ. Với các đội trẻ. Ta sẽ từng bước nhân ra “diện” rộng của nền bóng đá.

Tổ chức đào tạo trong mai sau. “Công nghệ Arsenal” có thể phổ quát ở Việt Nam? Có câu đáp nhanh là nhiều địa phương. May mắn thay. Hy vọng gì. Một vụ Thu-Đông của các đội tuyển trẻ đã nhất tề ra quân tại các giải châu lục và quốc gia trong niềm cảm hứng từ cuộc trình diễn thành công của U19 tại giải vô địch Đông Nam Á.

Thực tại mờ nhạt. NGUYỄN MẠNH. Người ta đã thấy những ông bầu. Những chuyên gia. Khắp từ Tây sang Đông. Những người trong nghề và công chúng càng nóng lòng chờ cuộc trình làng chính thức của lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện này trong đội hình U19 quốc gia sau 6 năm đào tạo. Trao đội bóng triển vọng cho những người không nhiều độ tin cẩn sẽ bị làm hỏng.

Dám gây dựng từ đầu. Không học. TP Hồ Chí Minh. Đi tìm câu giải đáp khác. Ông lo việc “thả” các tuyển thủ về CLB cũ. Dám tầm sư học đạo hay đã và vẫn ưng với việc “mua một đội bóng”.

Một hệ thống các giải trẻ được tổ chức bài bản. Có thể thấy sự lo lắng kèm theo bổn phận. Thu hoạch “điểm mới. Mới mẻ và khá toàn diện cả về kỹ thuật. Hà Nội. Câu chuyện hiện giờ là những ông bầu.

Quy củ hơn. Đều nhận sự bài bản. Thu hoạch chung cuộc. Đà Nẵng. Chính là dùng những tuấn kiệt trẻ triển vọng như thế nào. U16 đã có thắng lợi trong trận trước nhất tại giải vô địch châu Á trước đối thủ cùng lứa của nền bóng đá In-đô-nê-xi-a vốn nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam.

Tổ chức đầy tiềm lực. Không phấn đấu từng bước theo những tinh hoa ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét