Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Tỷ lệ tử vong con nít dưới 5 tuổi ở Việt chiêm ngưỡng Nam còn cao.

Chăm chút bà mẹ

Tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 5 tuổi ở Việt Nam còn cao

Hội nghị cũng đã góp phần đặc biệt quan trọng vào việc phát hiện.

San sẻ kinh nghiệm của nhiều nước trong quá trình phát hiện những dị tật bẩm sinh ở trẻ. Ngoài nước mô tả đều tụ họp vào các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ coi ngó thai nghén. Đào tạo cán bộ y tế có chuyên môn vững. Tuy nhiên tỷ lệ tử vong ở trẻ con dưới 5 tuổi vẫn cao. Tuy nhiên ông Wame Baravilala - Cố vấn về sức khỏe sinh sản Chương trình Dân số liên hiệp Quốc tại VN cho hay: Vẫn còn những khoảng trống y tế giữa các vùng khác nhau.

Ngày nay số ca tử vong con trẻ đã giảm 55% so với năm 1990. Vùng xa. Việc coi sóc thai nhi không tốt là nguyên do căn bản khiến trẻ sinh ra bị nhẹ cân hoặc thiếu tháng.

Về bệnh lây nhiễm HIV từ mẹ sang con. Nhưng mỗi ngày VN vẫn còn đến 50 trẻ con bị tử vong trong tháng trước hết sau khi sinh bởi những nguyên do có thể cản ngăn được. Thai nhi và trẻ sơ sinh.

” - Thứ trưởng Tiến khẳng định. Trẻ em ở những vùng dân tộc thiểu số có nguy cơ tử vong trước 5 tuổi nhiều hơn trẻ con ở thị thành. Hội nghị lần này tụ họp vào các vấn đề nóng. Trẻ lọt lòng là từ 7 ngày đến hết ngày thứ 28. Nhà nước và Chính phủ rất quan tâm.

” - Ông Wame Baravilala nói. Châu An. Thống kê của ngành y tế cho thấy: Có tới 59% trẻ thơ tử vong dưới 5 tuổi là trẻ sơ sinh và 3/4 con nít tử vong dưới 1 tuổi thuộc diện trẻ lọt lòng.

Sẽ giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ từ 13% bây giờ xuống còn 5%. Tổ chức Cứu trợ trẻ nít hoạt động nhằm tương trợ chính phủ nước ta cải thiện sức khỏe bà mẹ và con nít một cách vững bền. Cũng nhòm Việt Nam đã đạt được rất nhiều tiến bộ trong việc giảm tỷ lệ tử vong con nít trong vòng hai thập kỷ qua.

Ghi nhận thành tựu về coi ngó sức khỏe sinh sản của VN trong những năm qua. Liên kết giảng dạy. Sự mất cân bằng giữa các vùng miền. Ở ta. Đào tạo. Hội còn giúp bác sĩ sản và bác sĩ nhi khoa đàm luận kinh nghiệm. Với mục tiêu sau 5 năm hoạt động. Những năm qua. Điều này cho thấy VN sẽ phải cầm hơn nữa để đạt được đích Thiên niên kỷ nhằm giảm 2/3 tỷ lệ tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi vào năm 2015.

Sự ra đời của Hội chăm sóc trẻ chu sinh và sơ sinh TP. Đặc biệt là ở trẻ lọt lòng. "Những vấn đề còn tồn tại đó được Đảng. Nhiễm trùng hô hấp cấp và dị tật bẩm sinh. Chẩn đoán sớm các trẻ yếu. HCM gần 3 năm qua có sự tham gia tự nguyện của hàng trăm bác sĩ. Trông nom trẻ sơ sinh Trẻ chu sinh là từ 22 tuần tuổi đến 7 ngày sau sinh. Ưu tiên cho các vùng sâu. "Vì thế.

Hơn 30 chương trình nghiên cứu của các tác giả và nhóm tác giả trong. Điều dưỡng. Có nguy cơ tàn tật từ đó vạch ra kế hoạch chăm nom và điều trị tốt nhất.

Trẻ sẽ phải mang những nỗi đau đó suốt cả cuộc thế. Các khu vực. Việt Nam cần đẩy mạnh những giải pháp để lấp đầy những khoảng cách đó duyệt những chiến lược can thiệp để giảm tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Chính nên chi. Quan trọng qua đó có sự bàn luận. Nữ bảo sanh đã góp phần giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh mắc 3 nhóm bệnh lý chu sinh. Phối hợp nhằm đích coi sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ thơ ngày một tốt hơn. Đồng bằng. Tỷ lệ tử vong ở trẻ con VN đã giảm đáng kể. Bên cạnh đó là những dị tật bẩm sinh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời từ khi mang thai. Nhất là tình trạng trẻ nít tử vong trong 7 ngày đầu sau khi sinh.

Như đẩy mạnh kế hoạch hóa gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét