Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Bé sơ sinh được cứu mạng hay hay nhờ… tim bò

  

 

 

Bé Ruben Weber-Jackson hiện khỏe mạnh sau 2 ca phẫu thuật vá màng tim nhờ mô lấy từ tim bò. Ảnh: Daily Mail

Khi Ruben Weber-Jackson chào đời hồi năm ngoái ở Yorkshire, Anh, cha mẹ cậu bé từng nghĩ con trai của mình hoàn toàn khỏe mạnh. Cô Petra, 29 tuổi, mẹ của Ruben kể, khi mới sinh, em trông rất hồng hào và không có bất kỳ diễn đạt gì khiến mọi người lo lắng.

Ruben được biểu lộ là một cậu bé ngoan ngoãn, dễ tính và ngủ rất nhiều. Tuy nhiên, trong một bức ảnh chụp, cậu bé cho thấy một 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 đôi mắt sưng phồng và đôi môi hơi tím tái.

Lúc Ruben được 2 tuần, 2 ngày tuổi, mẹ của em bắt đầu nhận ra cách thở thất thường của con. Cậu bé được đưa đến viện Hull thăm khám tức khắc.

Kết quả chiếu chụp hé lộ, Ruben có 2 lỗ hổng ở tim và một động mạch bị thu hẹp. Điều này đồng nghĩa, quá trình tuần hoàn máu của cậu bé bị suy giảm, khiến em có kiểu hô hấp bất thường và đôi môi tím tái.

Theo chỉ định của thầy thuốc, Ruben đã mau chóng được tiến hành giải phẫu khắc phục sự cố hở tim nghiêm trọng. Trong ca giải phẫu thứ hai, các bác sĩ đã dùng mô trích lấy từ tim của một con bò để cứu mạng em.

Thủ thuật vá màng tim bằng mô trích lấy từ tim bò này đã giúp Ruben có thể sống sót, ít ra qua sinh nhật 1 tuổi tổ chức mới đây của mình. Hiểm đã qua và cậu bé hiện có thể thở như thông thường. Bố mẹ của em tràn ngập hy vọng rằng, cậu con trai từ nay sẽ có nhịp lớn lên bình thường như những đứa trẻ khác.

 Tuấn Anh  (Theo Daily Mail) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét