Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Yên Bái gọi vốn cho hàng chục dự án hạ tầng

 (baodautu.vn) Danh sách 30 dự án kêu gọi đầu tư vào TP. Yên Bái trong tuổi đến năm 2015 đã được ban bố, với số lượng lớn các dự án đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bao gồm cầu, đường, hạ tầng tỉnh thành, cũng như các dự án đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp. 

Cùng với đó, cơ chế tương trợ dành cho các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp của TP. Yên Bái cũng được UBND TP. Yên Bái đưa ra, bổ sung vào chính sách tương trợ chung.

thảo luận với phóng viên Báo Đầu tư trước thềm Hội nghị thúc đẩy đầu tư vào TP. Yên Bái (diễn ra sáng nay - 12/7, tại Hà Nội), ông Nguyễn Lâm Thắng, chủ toạ UBND TP. Yên Bái cho biết, tỉnh thành đang cần cú huých từ cơ sở hạ tầng để chuẩn tiêu cực lực phát triển cho tuổi tiếp theo, nhất là phát huy lợi thế trong sự phát triển của chuỗi tỉnh thành Hà Nội - Việt Trì - Yên Bái - Lào Cai.

“Đây là lý do Yên Bái đặt ưu tiên kêu gọi đầu tư vào cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các dự án trong hệ thống khu, cụm công nghiệp đã được quy hoạch và đầu tư hạ tầng”, ông Thắng nhấn mạnh.

Có thể kể tới Khu công nghiệp phía Nam với diện tích 207,8 ha. Hiện đã có 17 dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng, tỷ lệ lấp đầy đạt 22,42%. Ông Thắng cho biết, UBND TP. Yên Bái sẽ tiếp kiến mở mang khu công nghiệp này để đạt quy mô 430 ha theo đúng quy hoạch và phấn đấu lấp đầy 75% diện tích.

Cùng với đó, Khu công nghiệp Âu Lâu có diện tích 120 ha cũng đã được hoàn thiện để phát triển với các dự án công nghiệp sạch vào các ngành may mặc, sinh sản da giày, lắp ráp điện tử, lắp ráp ô tô, xe máy; công nghiệp phụ trợ, thủ công mỹ nghệ...

Riêng Khu công nghiệp anh quân, nằm cạnh Quốc lộ 32C và sát gần sông Hồng với diện tích 112 ha, đang mời gọi vấn đầu tư vào các lĩnh vực sinh sản chế biến nông lâm thổ sản...

ngoại giả, các cụm công nghiệp do tỉnh thành quản lý, như Cụm công nghiệp Đầm Hồng (12 ha), Cụm Công nghiệp Âu Lâu (70 ha) cũng đang vấn đầu tư lắp ráp ô tô xe máy, điện tử, da giày, nguyên liệu xây dựng; xây dựng các kho cảng trên địa bàn xã Âu Lâu... chế biến nông - lâm thổ sản thực phẩm (dầu quế, miến đao, chè); chế biến gỗ (ván ghép thanh, ván sàn, đồ gỗ dân dụng); sinh sản nguyên liệu không nung.

Cũng phải nhấn mạnh, Yên Bái là một trong những trọng tâm tiểu vùng của 14 tỉnh miền núi Trung du Bắc Bộ và trung tâm kinh tế của 6 tỉnh vùng Tây Bắc. màng lưới liên lạc của vùng khá tiện lợi, có cả đường sắt, đường bộ, đường thủy. Địa bàn này cũng là địa giới quan yếu trong mối manh liên lạc mạch máu nối vùng Tây Bắc với Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Đông Bắc.

Đặc biệt, ông Thắng phân tách thêm, trong năm 2013, khi tuyến đường sắt liên vận quốc tế và đường cao tốc xuyên Á nối Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai – Vân Nam (Trung Quốc) dự định hoàn tất, Yên Bái sẽ có thêm nhiều tiện lợi trong giao thương phát triển kinh tế với các địa phương trong khu vực.

Đây là những lợi thế có thể khiến các nhà đầu tư khu công nghiệp, cụm công nghiệp cân nhắc chọn Yên Bái làm nơi đặt kế hoạch kinh dinh, để đón đầu nhiều nhịp.

 Khánh An  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét