Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Vườn hồng 7.7.2013

 Làm sao để báo thù một cô gái vừa ruồng rẫy mình? (le quang truong, gmail) 

Cách "báo thù" tốt nhất là yêu một cô gái khác xinh đẹp hơn, tốt bụng hơn, đàng hoàng hơn, chung thủy hơn cô đó. Còn mọi cách báo thù khác chỉ làm mình hỉ hả trong phút chốc nhưng sẽ làm mình hối hận suốt đời.

 Em tặng thiệp cho cô ấy, cô ấy tặng thiệp lại cho em. Em tặng quà cho cô ấy, cô ấy tặng quà lại cho em. Nếu hiện giờ em tỏ tình với cô ấy, cô ấy có đáp lại không hở anh? ( tran van thai, gmail )

Cái chuyện tặng qua tặng lại chóng mặt này có vẻ như là khởi đầu của những hứa. Nhưng thật ra không có gì là vững chắc cả. Bởi tặng thiệp, tặng quà với... trao tặng trái tim là hai chuyện rất khác nhau. Chuyện trước là chuyện lịch sự, chuyện văn minh xử sự, chuyện sau là chuyện tình cảm liên quan. có nhẽ em cần thu thập thêm vài "bằng cớ" nào đó có sức nặng hơn chuyện tặng thiệp tặng quà trước khi quyết định tỏ tình chăng?

 ngẫu nhiên em đọc được chuyên mục Vườn Hồng của anh. Em thích các câu trả lời của anh, chân thành, rất khéo và mang tính chất dí dỏm. Em có câu chuyện này muốn nhờ anh tư vấn giúp. Em và người yêu em yêu nhau nhưng lần đầu anh ấy đến chơi nhà, chị gái em không thích và bảo anh ấy già (anh ấy sinh năm 1984) rồi còn bảo anh ấy trông giả tạo, nhưng chị hàng xóm em lại bảo anh ấy chững chạc và hiền lành. Em nghĩ chị em không thích nên nói vậy nhưng chị em càng ngày càng ghét anh ấy. Chỉ cần em nhắc đến tên anh ấy thôi là hai chị em lại cãi nhau. Chị em bảo là chị muốn tốt cho em, sợ em bị anh ấy lừa gạt nên khuyên ngăn thôi. Giờ em truyền hình an viên phải làm sao hả anh? Lúc đầu em cũng nghi ngờ khi nghe chị nói vậy nhưng sau một thời gian yêu nhau em thấy anh ấy là người chân thành. Dù bận nhiều việc nhưng anh ấy vẫn nhắn tin, gọi điện cho em và mời em đi uống nước nữa. Em có nên nói cho anh ấy biết suy nghĩ của chị em không, khi em với chị em cứ thường xuyên cãi nhau về anh ấy? Anh ấy phải làm gì để chứng tỏ anh ấy thật lòng với em hả anh? Có lẽ câu hỏi của em dài dòng quá nhưng em rất mong anh tư vấn giúp em. Em chúc anh luôn mạnh khỏe và xây dựng chuyên mục ngày càng thành công anh nhé. ( ngoi sao co don 90, yahoo )

Nếu chỉ gặp anh ấy có một lần, chị em đã đánh giá về anh ấy như vậy là hơi nghiêng về cảm tính, có phần vội vàng. chứng cứ là chị hàng xóm lại nhận xét về anh ấy hoàn toàn ngược lại. Ở đây, anh không nói ai đúng ai sai (vì anh cũng chẳng có cơ sở nào để phân định), nhưng điều đó cho thấy việc đánh giá người khác qua lần gặp đầu tiên thường xuất phát từ thành kiến cá nhân (đôi khi do không thích cách ăn nói, cách phục sức, hoặc vì người này giống một người nào đó mà mình ưa hoặc không ưa). Nếu em tin rằng anh ấy là người tử tế, chân thành thì em nên tìm cách tạo cơ hội để chị em và anh ấy gặp nhau nhiều hơn (tới nhà, đi chơi, đi ăn chung... hoặc cách nào đó là do em nghĩ ra). Nếu anh ấy thực sự là người tốt, gặp nhau thêm vài lần chị em sẽ nhận ra và thay đổi thái độ với anh ấy. Chứ chuyện này thuyết phục bằng... tranh cãi thì không ăn thua.

 Anh Bồ Câu ơi, em rất thích người ta nhưng khổ nỗi người ta đã có người yêu rồi anh à. Anh giúp em đi anh! Có cách nào làm cho người ta chia tay người yêu không anh? ( bui manh hung, yahoo )

Chỉ có cách... làm cha người ta!

 Lần nào em rủ cổ đi uống nước, cổ cũng đều kêu ốm. Không biết cổ ốm thật hay giả. Em có nên rủ cổ lần thứ tư không anh? ( do hoang, yahoo )

Nên. Nhưng lần này em đừng rủ đi uống nước mà rủ đi... bác sĩ!

 Anh Bồ câu
 
Minh họa:  DAD 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét