Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Viết tiếp loạt bài: Tiêu cực tại Phòng TN&MT quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Vừa làm bậy, vừa la làng!
Nhà và đất của ông Lê Văn Tuấn ở 59/9A, đường Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh mua bán hợp pháp, đã hoàn thành thủ tục đóng thuế trước bạ, sang tên đổi chủ, được Giám đốc Sở Nhà đất tỉnh thành cấp chủ quyền từ ngày 1/2/1992. Hơn 20 năm nay gia đình ông Tuấn sinh sống tại đây không xảy ra tranh chấp. Theo quy định tại Điều 50 Luật Đất đai và các nghị định của Chính phủ thì đất của ông Tuấn không thuộc diện phải đóng thuế khi tiến hành cấp đổi từ “sổ hồng” sang “sổ đỏ”. Vậy mà từ năm 2008 đến nay, ông Tuấn đã gửi rất nhiều đơn xin đổi sổ nhưng Phòng TN&MT, UBND quận Bình Thạnh đều lánh né, không cấp đổi “sổ đỏ” cho ông. Dù rằng cơ quan báo chí đã phản ảnh sự thật vụ tiêu cực này, nhưng UBND quận Bình Thạnh vẫn vô cảm, làm ngơ đơn khiếu nại của dân. Trưởng phòng và một số cán bộ ở Phòng TN&MT quận này bịa đặt thư tín, tạo mối tranh chấp giữa ông Tuấn với một Việt kiều ở Mỹ để dựng cớ đất đang tranh chấp chẳng thể cấp GCNQSDĐ được. Biết thông tin này, Nguyễn Thị Như Hoa, sinh năm 1968 đến gặp ông Tuấn đặt vấn đề kí kết hợp đồng chạy “sổ đỏ” với giá 150 triệu đồng sẽ có sổ đỏ trao tay.

Ông Kinh (trái) và ông Tuấn.
Thực tại bà Hoa đã nhiều lần bịa lí do phức tạp để lấy thêm của ông Lê Văn Tuấn lên tới 190 triệu đồng nhưng đến nay ông Tuấn vẫn không nhận được “sổ đỏ”. Tiếp theo, bà Hoa dẫn ông Kinh (Việt kiều Thụy Sỹ) đến khu đất ông Tuấn đang xin đổi sổ đỏ giới thiệu, đây là đất của bà Hoa chưa có tiền nộp thuế. Nếu ông Kinh cho bà Hoa vay 500 triệu đồng làm xong sổ đỏ thì bà Hoa sẽ trả lại cả vốn và lãi và tặng thêm cho ông Kinh 200 triệu đồng. Ông Kinh đồng ý cho vay, bà Hoa viết giấy kí tên nhận 500 triệu đồng của ông Kinh giao vào ngày 31/8/2012. Chờ đợi gần 6 tháng sau không thấy kết quả, ông Kinh nhiều lần gặp bà Hoa đòi lại tiền, bà Hoa hứa sẽ bán đồ đoàn trong nhà trả tiền cho ông Kinh. Bức xúc, ông Tuấn và ông Kinh đến gặp phóng viên Báo Người cao tuổi diễn đạt vụ việc. Họ cho rằng đây là hành vi lường đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Kinh cung cấp giấy mượn tiền của bà Hoa cho phóng viên làm chứng cứ có sự chứng kiến của ông Lê Văn Tuấn và ông Cao Bá Nghiệp, cán bộ nghỉ hưu. Rất nhiều lần ông Tuấn yêu cầu Nguyễn Thị Như Hoa đưa “sổ đỏ”, nhưng bà Hoa chỉ giải đáp với ông Tuấn là nhờ mối quan hệ thân thiết với ông Hoàng Song Hà, Phó Chủ tịch UBND quận đảm nhiệm nhà, đất đã kí cấp sổ rồi nhưng bà ta chỉ đưa cho ông Tuấn cuốn sổ phô-tô. Lí do là Phòng TN&MT quận Bình Thạnh tự ý tách 932,9m2 đất thành phố của ông Tuấn làm hai phần. Trong đó có 526,1m2 không phải chịu thuế. Còn 408,8m2 buộc ông Tuấn phải đóng trên 7 tỉ đồng tiền thuế. Sau khi Báo Người cao tuổi đăng vụ bị động này với đầy đủ tài liệu chứng cứ, số tiền bà Hoa dùng vào việc “mua sổ đỏ” lớn như vậy sẽ chui vào túi cá nhân chủ nghĩa nào trong quận? song song đề nghị các cơ quan chức năng bảo vệ luật pháp vào cuộc.

Khủng bố bằng nhiều tin nhắn!
Sau khi báo phát hành, Nguyễn Thị Như Hoa đã không chịu khắc phục hậu quả xấu do mình gây ra mà còn dùng điện thoại di động liên tục nhắn hàng trăm tin nhắn từ số điện thoại: 0909906550 của bà Hoa tới điện thoại ông Lê Văn Tuấn với nội dung hăm dọa, những lời lẽ vô văn hóa, thóa mạ, chửi bới ông Tuấn, bịa đặt, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự phẩm giá của gia đình và cá nhân chủ nghĩa ông Tuấn. Năm 2011, ông Lê Văn Tuấn đã được Unesco cấp bằng xác nhận là nhà khoa học của thế giới. Các kỉ lục gia và quốc tế của ông đã được ghi vào Guiness của thế giới và nhà nước. Vậy mà Nguyễn Thị Như Hoa còn thoá mạ khủng bố bằng tin nhắn cho rằng ông Tuấn đã bỏ tiền ra mua bằng khoa học. Quơ tin nhắn của bà Hoa hiện ông Tuấn đang lưu, đã chuyển cho phóng viên Báo Người cao tuổi. Ông Lê Văn Tuấn đang hội tụ quờ các tư liệu để làm chứng cớ và sẽ gửi đơn đề nghị Cơ quan Cảnh sát Điều tra khởi tố vụ án hình sự theo Điều 122 Bộ luật Hình sự về tội vu khống. Nguyễn Thị Như Hoa còn trực tính điện thoại đến Báo Người cao tuổi đe dọa. Ngày 27/3/2013, Nguyễn Thị Như Hoa gửi email đến Tòa soạn với những lời lẽ vô văn hóa: “...Sao Báo Người cao tuổi bất nhân như vậy?”. Ngày 7/5/2013, bà Hoa đến Trụ sở Tòa soạn Báo Người cao tuổi tại 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội đòi gặp Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi. Tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa đã chất vấn một số câu hỏi liên quan tới những hành vi phi pháp mà Nguyễn Thị Như Hoa đã thực hiện thì ngay lập tức bà Hoa phủ nhận tất vụ việc, giáo giở như bàn tay. Bà ta còn dùng những lời lẽ thiếu khiêm tốn, ngạo mạn, tự cao, thách đố cơ quan báo chí, không chịu nhận lỗi do mình gây ra. Trước thái độ đó, Tổng Biên tập phải đề nghị bà Hoa ra khỏi phòng làm việc. Trước đó, Văn phòng đại diện phía Nam Báo Người cao tuổi đã mời bà Hoa đến đối thoại nhưng bà ngạo mạn tuyên bố: “Các ông là nhà báo không có tư cách gặp được tôi. Tôi chỉ gặp trực tiếp Tổng Biên tập”.
Thanh Hằng - Hà Giang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét