Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Video: Quân đội Nga diễn tập bất ngờ với quy mô cực lớn

 (GDVN) - Báo chí Nga đưa tin cho biết, quân đội nước này vừa ban bố lệnh báo động sẵn sàng chiến đấu khẩn cấp đối với nhiều đơn vị thuộc Quân Khu Đông và Quân Khu trung tâm. 

Tất cả các đơn vị cấp binh đoành và lực lượng trực thuộc của hai quân khu đã được lệnh điều động tham gia diễn tập. Theo trang thông tin của quân đội Nga, diễn tập có sự tham gia của hơn 130 máy  phản lực, trực thăng các lợi.
Ảnh minh họa (VOR)

Bên cạnh đó, hàng ngàn xe tăng và xe bọc thép của Lục quân và hơn 70 tàu chiến các loại của Hạm đội Thái Bình Dương cũng đã được lệnh di chuyển phục vụ các kịch bản tập trận.
Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Liên bang Nga Valery Gerasimov báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trong cuộc họp tại trung tâm tình huống của Bộ Quốc phòng vào hôm qua 14/7.
Ông Valery Gerasimov thông báo rằng theo những chỉ thị trước đây, Lữ đoàn súng trường cơ giới 64 đã tiến hành việc kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu tại Quân khu. Lữ đoàn thực hiện nhiệm vụ tái phiên chế bằng phương thức phối hợp đến thao trường Uspenovsky ở Sakhalin. Việc điều quân được thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện đường sắt, đường biển và đường hàng không.
Tướng Gerasimov cũng báo cáo rằng các lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương cũng tham gia vào việc chuyển quân của Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 155 ra đảo Sakhalin. Hai đại đội thuộc nhóm chiến thuật của lữ đoàn này trên các tàu đổ bộ lớn Osljabja và Nhikolai Vilkov trong thành phần đội quân đổ bộ đã đến Vịnh Anivsky.
Tại Quân khu trung tâm Nga, theo kế hoạch kiểm tra, các điểm kiểm soát phụ trợ của Bộ Tư lệnh chiến lược liên quân chuẩn bị việc chuyển quân bằng các máy bay vận tải quân sự đến khu vực tập trận ở thao trường Sugol tại vùng Trans - Baikal.
Vào thời điểm hiện tại, các đơn vị của Lữ đoàn cơ giới bộ binh 74 đang được bốn đoàn xe quân sự chuyển đến khu vực tập trận, Tổng tham mưu trưởng báo cáo. Các đoàn xe vận tải chuyển hàng hóa, phương tiện quân sự kéo dài hàng km.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét