Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Video: Không kích lâu đài cổ ở Syria nghi do quân đội Assad thực hiện

 (GDVN) - Vụ nổ lớn sau đó là cột khói đen ngòm cũng những mảnh vỡ văng ra tứ phía từ trên đỉnh ngọn tháp lâu đài Crac des Chevaliers, một giọng nói trong đoạn video hét lên rằng một chiếc chiến đấu cơ của quân đội chính phủ Syria đã tấn công lâu đài. 

Vụ không kích lâu đài cổ, ảnh cắt từ clip

Cuộc không kích nhằm vào lâu đài cổ nổi tiếng Crac des Chevaliers ở Syria đã phá hủy một ngọn tháp của nó.

Một đoạn video ghi lại cuộc không kích được chia sẻ trên internet cho thấy một cuộc tấn công trực tiếp nhằm vào đỉnh của lâu đài, một công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới được xây dựng từ thời các cuộc thập tự chinh.
Vụ nổ lớn sau đó là cột khói đen ngòm cũng những mảnh vỡ văng ra tứ phía từ trên đỉnh ngọn tháp lâu đài Crac des Chevaliers, một giọng nói trong đoạn video hét lên rằng một chiếc chiến đấu cơ của quân đội chính phủ Syria đã tấn công lâu đài.
Tòa lâu đài này tọa lại tại miền Tây Syria, nơi được xem như căn cứ của lực lượng đối lập. Nó được xây dựng từ thế kỷ 12 và 13, đã được công nhận di sản thế giới vào năm 2006.
Tháng trước UNESCO đã ban hành 6 di sản Syria phải đối mặt với nguy cơ biến mất do xung đột tại Syria, trong đó có lâu đài Crac des Chevaliers và kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ những di sản này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét