Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Đường vào vườn yêu

 PN - thực tại, vẫn còn nhiều đôi vợ chồng “đầu ấp tay gối” cả chục năm, nhưng vẫn chưa hiểu được đời sống tình dục của nhau. Nếu chưa hiểu được, thì khó mà gặt hái được kết quả tốt. 

Thiếu thông tin là một trong những nguyên tố chính tạo nên “bức tường lửa”, khiến cả hai khó gần gũi, đồng điệu. Không ít người chồng thắc mắc: “Sao vợ mình lại “nguội lạnh” thế nhỉ? Chẳng bao giờ vợ diễn đạt là có “nhu cầu” thật sự”. Trước câu hỏi đó, không ít đấng phu quân đã sớm chán nản và buông xuôi. chủ chốt để giải quyết được vấn đề chông gai này là đáp được một cách cụ thể rằng “thực sự nàng muốn gì?”.

đa số các đôi vợ chồng đều ngại bàn thảo với nhau về chuyện gối chăn, đặc biệt, đàn bà lại càng kín tiếng. thực tại đó khiến người đàn ông muốn hiểu vợ cũng khó. Nhu cầu tình dục của mỗi người mỗi khác. Nếu đàn bà không chủ động “dẫn lối” mà chỉ im lặng và đợi mong vào sự “quan sát - rút kinh nghiệm” của chàng, thì dù chàng có tinh ý, khéo đến mấy cũng khó nắm bắt được chuẩn xác và đầy đủ.

Có câu nói vui rằng “Đàn ông lúc nào cũng muốn nhưng không phải lúc nào cũng được, phụ nữ lúc nào cũng được nhưng không phải lúc nào cũng muốn”. Về mặt “nhu cầu”, đàn bà chẳng kém đàn ông. Thế nhưng, có lẽ, cuộc sống bình thường khiến đàn bà phải lo toan đủ thứ nên tần suất “muốn” bị giảm thiểu. Trước thực tại đó, chỉ còn cách là người truyen hinh an vien nam dinh chồng phải biết “tận dụng dịp hiếm hoi”.

Tận dụng tốt những dịp sẵn có, người chồng sẽ tạo được “vốn liếng” cần thiết để phát triển thêm. Các nhà tình dục học lưu ý rằng: những gì can hệ đến phòng the thường chỉ được nàng thỏ thẻ khi “chuyện ấy” diễn ra. Nếu ai đó đang có đời sống tình dục “thưa thớt”, trước mắt phải giữ được “những gì ít ỏi còn lại” ấy, để làm cơ sở tăng mật độ dần lên. Và cũng chính những dịp “giao ban” ít ỏi ấy, chàng cần tận dụng tối đa cơ hội để “moi thông tin” từ nàng. Việc tăng “tần suất” và tăng lượng thông tin được nắm bắt, chỉ diễn ra khi chàng thật sự có quyết tâm.

Nhiều người đàn ông mang tâm lý: “Thích thì chiều, không thích thì thôi, đó là quyền lợi chung, chứ có phải tôi hưởng một mình đâu mà tôi phải cực thân phấn đấu, cải tiến này nọ”. quẩn quanh ngoài “cổng vườn”, khi thấy “chủ vườn” không thiết tha, họ bỏ cuộc. Điều đó thật hiểm cho cuộc hôn nhân. Dẫu biết, việc thế “đốt” cho ngọn lửa tình dục được “cháy đượm” là của cả hai. Nhưng trong một thực tại mà người vợ đang gặp nhiều nguyên tố bất lợi như đã nêu trên, thì hơn lúc nào hết, người đàn ông cần diễn đạt rõ sự quan tâm để đóng vai trò chính trong việc giữ chất lượng “đời sống gối chăn”.

 ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét