Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

UBND TP Đà Nẵng trả lời ý kiến cử tri Q. Thanh Khê

 (Cadn.com.vn) - Việc xử lý ô nhiễm tại bờ hồ Thạc Gián, khu vực Tam Giác 1, 2 chưa dứt điểm; đề nghị xử lý nguồn nước thải để hạn chế ô nhiễm tại khu dân cư Phần Lăng 2, P. An Khê. 

  

Hồ Thạc Gián- Vĩnh Trung được UBND TP giao UBND Q. Thanh Khê quản lý, khai khẩn và xử lý ô nhiễm. UBND Q. Thanh Khê đã hiệp đồng với Cty thoát nước và xử lý nước thải thực hiện xử lý ô nhiễm, duy trì vệ sinh tại hồ. Đơn vị thi công thực hiện vớt rác (hàng ngày) và bèo già (2 lần/tháng). Riêng khu vực Tam Giác 1, 2 là khu đất trống chưa được quản lý và duy trì vệ sinh nên một số người dân đã vứt rác gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan thành phố. Do đó, UBND Q. Thanh Khê đã giao UBND P. Thạc Gián thành lập Đội Thanh niên xung kích quét dọn vệ sinh xung quanh hồ vào thứ 2, 4, 6 hằng tuần; cán bộ phường ngay đi rà và nhắc người dân, đặc biệt là các hộ dân buôn bán ven hồ gìn giữ vệ sinh chung.

Về xử lý nguồn nước thải khu dân cư Phần Lăng 2: Hiện tại hầu hết nước thải của khu vực này đều được xả trực tiếp vào kênh hở Phần Lăng và chảy ra sông Phú Lộc sau đó được bơm về Trạm xử lý nước thải, do nước thải chảy trực tiếp xuống kênh nên gây ô nhiễm. Công ty thoát nước và xử lý nước thải ngay nạo vét, dọn cỏ rác duy trì vệ sinh tuyến kênh này. UBND đô thị đã có Quyết định số 927/QĐ-UBND (ngày 29-1-2013) duyệt y Dự án Phát triển bền vững TP Đà Nẵng trong đó có thi công xây dựng hệ thống lượm lặt, trạm bơm nước thải dọc chuỗi hồ Phần Lăng.

 Ngã tư đường Hà Huy Tập- Điện Biên Phủ thường xảy ra TNGT, đề nghị cho rẽ phải khi đèn đỏ và nên xây dựng cầu vượt cho người đi bộ băng qua đường để đảm bảo ATGT. 

Về việc cho phép khi rẽ phải khi đèn đỏ tại nút giao Hà Huy Tập- Điện Biên Phủ: Qua rà thực tại hiện trường, lưu lượng xe tại khu vực nút là rất lớn, đặc biệt trong giờ cao điểm. bây chừ Sở GTVT đang rà, đề xuất UBND TP xem xét thống nhất chủ trương cho phép dụng cụ được rẽ phải khi đèn đỏ đối với các dụng cụ lưu thông trên tuyến đường Điện Biên Phủ. Riêng đối với đường Hà Huy Tập, do chiều rộng mặt đường nhỏ, không hiệp bố trí làn rẽ phải khi đèn đỏ, đề nghị giữ nguyên như hiện trạng.

Về việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ băng qua đường tại nút giao Hà Huy Tập- Điện Biên Phủ: bây chừ nút giao đã được bố trí hệ thống đèn tổ chức giao thông và bố trí đầy đủ các vị trí qua đường dành cho người đi bộ. Do đó, trong điều kiện ngân sách hạn chế, việc xây dựng cầu vượt tại vị trí này bây chừ chưa thực thụ cần thiết.

  K.Thanh    (lược trích) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét