Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Phụ nữ sau sinh làm đẹp

Để lấy lại sự bá rạng ngời, bạn cần có một chế độ coi sóc da đặc biệt hơn. Chả hạn luôn rửa mặt sạch sẽ, dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng (mỗi khi đi ra ngoài). Buổi tối, dùng nước tẩy trang làm sạch da, mát xa ở những vùng có vết nám, vết rạn với kem dưỡng cung cấp độ ẩm tối đa cho da. Tắm rửa từ 1-2 lần trong tuần với nước pha thảo dược để lấy đi các tế bào chết của lớp da bên ngoài.


Ảnh: Shutterstock

Khi điểm trang, muốn giấu giếm bớt các vết nám trên da, có thể nhờ đến kem che tội. Song song đó, để hạn chế sự xuất hiện các đốm nâu phải hạn chế xúc tiếp trực tiếp với ánh nắng, luôn đội mũ rộng vành, mang khẩu trang và đeo kính mát khi ra ngoài. Thường thì những vết nám sẽ dần mờ đi sau khi sinh một thời kì, nhưng hiếm khi biến mất hoàn toàn. Nếu nhờ đến sự can thiệp của các chuyên gia y tế, hãy đảm bảo rằng bạn đã cai sữa cho con.

Sau khi sinh, da rất mẫn cảm và dễ bị thương tổn, nên chi hãy cẩn trọng khi sử dụng các loại kem dưỡng có chất tẩy mạnh như kem làm trắng, mặt nạ làm trắng. Tốt nhất, nên chọn kem dưỡng có tác dụng giữ ẩm là chính và hướng tới những loại có nguồn gốc thảo dược.

Dành thời kì tập thể dục hằng ngày để mau chóng lấy lại vóc dáng thon gọn là phương pháp hết sức hữu hiệu. Sự vận động chẳng những giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn giúp đào thải các độc tố trong người duyệt y tuyến mồ hôi.

Một trong những bí quyết giúp da của các bà mẹ trẻ mịn màng hơn đó chính là chế độ dinh dưỡng. Ngoài việc tiêu thụ chất đạm để đảm bảo cung cấp đủ lượng sữa cho con, cũng cần chú ý đến việc ăn nhiều rau củ, trái cây và uống nhiều nước, cũng như các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E có tác dụng giúp hình thành những sợi collagen trong da.

Bên cạnh việc trang điểm, nụ cười ranh với niềm hạnh phúc vô bờ khi được làm mẹ chính là nguyên tố giúp bạn trở nên đặm đà và hấp dẫn hơn.

Hạ Yên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét