Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Đội tuyển nam Futsal “tu luyện” trên đất Ý

 Khác với mọi lần, ĐT Futsal Việt Nam thường chọn các nước như Thái Lan, Nhật Bản hay Tây Ban Nha để tập huấn. Tuy nhiên, với mục đích nhằm nâng cao chất lượng và thành tích tốt cho Đại hội thể thao châu Á trong nhà 2013 (Asian Indoor-Martial Arts Games 2013) tổ chức tại Incheon- Hàn Quốc từ 29-6 đến 6-7-2013. Thầy trò HLV Sergio Gargelli quyết định lựa chọn địa điểm mới là Italia để “tu luyện”. 

HLV tuyển Futsal Việt Nam Ông Sergio Gargelli

Theo dự kiến trong chuyến tập huấn tại Italia diễn ra từ ngày 6 đến 20-6-2013, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có tất cả 21 thành viên do ông Trần Anh Tú – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM (HFF) làm trưởng đoàn. Thành phần BHL gồm HLV trưởng Sergio Gargelli (Italia), hai trợ lý gồm Huỳnh Tấn Quốc (trợ lý ngôn ngữ), Nguyễn Đức Duy (chuyên trách thủ môn), Adrian Franco Paz (Tây Ban Nha – chuyên trách thể lực) và Bác sĩ Lê Xuân An (Trung tâm huấn luyện quốc gia Hà Nội, cùng 15 cầu thủ. Ngoài những gương mặt quen thuộc như: Bảo Quân, Quỳnh Toàn, Văn Vũ, Đình Thuận… ĐT Futsal Việt Nam năm nay có sự bổ sung của ba gương mặt mới là thủ môn Trần Ngọc Lý (Hoàng Thư Đà Nẵng), Vũ Xuân Du (Thái Sơn Nam), Đoàn Ngọc Hào (Thái Sơn Nam).

Tuyển Futsal tập huấn tại Italia

ĐT nam Futsal Việt Nam chính thức tập trung từ ngày 29-5, nhưng do luật mới của môn Futsal có nhiều thay đổi, nên thành phần BHL cũng như các cầu thủ phải học hai ngày lý thuyết 29 và 30-5. Lịch tập luyện chính thức bắt đầu từ này 31-5 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Được biết, Trong khoảng thời gian gần nửa tháng có mặt trên đất Italia, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tập trung rèn luyện thể lực và thi đấu cọ xát từ 5-7 trận đấu. Trong đó, dự kiến ĐT của chúng ta sẽ thi đấu năm trận với năm CLB mạnh của Italia, hai trận cùng đội tuyển Italia. Theo chia sẻ của trợ lý HLV Huỳnh Tấn Quốc: “Đây sẽ là cơ hội rất tốt để ĐT nam Futsal Việt Nam học tập, tích lũy kinh nghiệm của một trong những quốc gia có nền tảng Futsal hàng đầu trên thế giới. Chắc chắn chuyến tập huấn này sẽ mang lại rất nhiều điều mới mẻ, bổ ích cho ĐT nam Futsal Việt Nam”.

Theo Đình Viên (HFF) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét