Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Nông dân nghèo nhưng doanh nghiệp xuất khẩu gạo giàu!

 SGTT.VN - Bài viết Giá lúa thấp hơn giá ốc bươu vàng: sự thật đắng lòng (SGTT ngày 3.7.2013) đã nhận được những ý kiến bức xúc từ nhiều bạn đọc. Xin trích đăng: 

Ý kiến bạn đọc

Nông dân ở vựa lúa ĐBSCL vẫn thường xuyên gặp cảnh ế ẩm trong mùa thu hoạch.

– Bài viết hay và quá đúng với tình hình thực tế tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Việt Nam là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, nhưng Việt Nam là nước nghèo so với thế giới và người dân ĐBSCL lại nghèo nhất nước, tại sao vậy chúng ta cần phải xem xét lại!

(Nguyễn Ngọc Anh, trancuong...@gmail.com)

– Cám ơn anh Nguyễn Văn Tuấn (một người con của ĐBSCL). Tiếng rao phát ra từ chiếc loa trên ghe “Khoai lang ba ký mười ngàn – Mười ngàn ba ký khoai lang đây” nay phải sửa lại dành cho LÚA. Rồi đây ĐBSCL sẽ tiếp tục tự hào là nơi xuất khẩu dâu (sang Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc...) đứng đầu thế giới! Đắng hơn rau đắng đất!

(Thái Minh Điển, thaiminhdien...@gmail.com)

– Bài viết rất hay! Đọc rất xúc động xen lẫn bức xúc cho người nông dân miền Tây vô cùng! Không biết chừng nào họ mới thoát nghèo, đủ ăn đủ mặc. Không lẽ tình trạng bất hợp lý, bất công như vầy cứ kéo dài mãi. Lỡ mai, nông dân bỏ đất, bỏ ruộng thì lấy ai thay, lấy cơm gạo đâu vừa nuôi trong nước vừa xuất khẩu? Có ai biết lo và làm không hay chỉ biết nói?

(Bé Hai, ddcm...@gmail.com)

Cuối cùng, bạn đọc Nguyễn Lộc  (ngnloc@...com) cay đắng hỏi: Tác giả bài báo chắc là “chủ quan”, không cập nhật tình hình thu nhập của “những người làm nông nghiệp”. Này nhé: thu nhập bình quân của lãnh đạo VINAFOOD 1 là 56,5 triệu đồng/người/tháng, còn những người ngồi văn phòng có thu nhập 28,4 triệu đồng/người/tháng. Chưa hết, thu nhập của lãnh đạo tổng công ty VINAFOOD 2 còn cao hơn: 79,749 triệu đồng/người/tháng, khối văn phòng 32,9 triệu đồng/người/tháng. Như vậy “những người làm nông nghiệp” đâu có nghèo phải không bạn?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét