Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Những kiểu làm đẹp hành xác nhất thế giới

 Trung Quốc từng tồn tại tục bó chân đau đớn trong khi phụ nữ Myanmar đeo vòng cổ chồng chất đến nỗi cổ dài tới nửa mét để trông quý phái hơn. 

 Tục bó chân của phụ nữ Trung Quốc 

Sản phẩm của hủ tục bó chân của phụ nữ Trung Quốc xưa.
Bàn chân bị biến dạng vì bó chân làm đẹp.

Theo quan niệm của người Trung Quốc xưa, bó chân sẽ giúp bàn chân của người phụ nữ nhỏ lại, đẹp hơn và không dễ dàng rời khỏi nhà để bắt bồ. Tuy nhiên, cách làm đẹp này rất đau đớn và dễ bị nhiễm trùng, áp dụng với các bé gái khi còn bé xíu, từ khoảng 4 đến 7 tuổi. Tập tục này tồn tại đến tận đầu thế kỷ 20 và bây giờ không còn nữa. Di chứng chỉ tồn tại ít ỏi trên một số cụ già mà thôi.

 Các cô gái cổ dài gần nửa mét ở khu tam giác vàng 

  

Đó là những người phụ nữ của tộc Kayan thuộc dân tộc Kareni, ngôn ngữ thuộc nhóm Miến – Tạng, có cỗi nguồn cổ xưa tại vùng đất Myanmar. Họ được coi là người cổ dài, vì theo lỗ mãng họ đeo rất nhiều vòng kim loại khiến phần cổ có thể dài tới 40 cm. Trọng lượng của hệ thống vòng trên người phụ nữ có thể lên tới 16 kg.

Có người cho rằng đeo vòng cổ như vậy để dự phòng mãnh thú cắn vào cổ. Có người lại hiểu, cổ cao cộng với búi tóc cao biểu thị sự cao quý. bình thường đã đeo vòng cổ vào rồi thì không tháo ra nữa vì do đeo vòng quá lâu, phần da thịt ở cổ trở nên nhợt nhạt. Những phụ nữ làm phản chồng sẽ bị tháo vòng giống như một hình phạt.

 Tục nút mũi của phụ nữ Ấn Độ 

  

Một trong những lỗ mãng lâu đời của bộ tộc Apatani mà ngày nay đang mai một dần là đeo khuyên trên mũi. Xưa kia, vớ phụ nữ đều đeo những chiếc khuyên kỳ quặc này. Nhưng từ giữa thế kỷ 20, lỗ mãng này dần đi vào quên lãng, chỉ có những người già vẫn còn giữ. Cụ thể là từ năm 1970, người ta không còn thấy phụ nữ của bộ tộc Apatina đeo khuyên mũi nữa.

bình thường, các bé gái thường được ba má đục mũi và nhét những chiếc nút tròn vào lỗ đục ở cánh mũi. Những chiếc nút cứ thế mà lớn dần theo tuổi tác của họ.

 Căng môi bằng đĩa của phụ nữ Ethiopia 

Tại bộ tộc Surma ở Ethiopia có cách làm đẹp kỳ lạ, đó là phong tục căng môi bằng đĩa. phụ nữ ở bộ tộc này từng cho rằng, những chiếc đĩa trên môi giúp họ trở nên quyến rũ hơn trong mắt đàn ông của bộ tộc. Cứ đến tuổi dậy thì, các thiếu nữ sẽ qua cuộc hành xác đau đớn vì cái đẹp. Họ sẽ bị đục một cái lỗ ở môi dưới có kích thước khoảng 1-2 cm.

Chiếc nút bằng gỗ sẽ được đặt vào trong vết cắt và được giữ cho ở đó cho đến khi vết thương lành lại. Sau đó, chiếc nút sẽ được thay thế bằng một chiếc đĩa lớn hơn và theo đó chiếc môi được dần dần kéo căng ra. Quá trình này sẽ đấu cho đến khi chiếc môi được mở ra khoảng 4 cm đường kính. Đến lúc này, chiếc đĩa môi đất sét trước hết sẽ được gắn vào. Để gắn vừa đĩa môi, phải nhổ ít nhất từ 2 đến 4 răng cửa. Càng ngày, những chiếc đĩa môi của các cô gái sẽ lớn lên theo độ trưởng thành của các cô gái.

Các cô gái sẽ tô vẽ những chiếc đĩa môi này. Đĩa được coi như trang sức quý phái dành cho chị em để cuốn đàn ông.

 Xăm lợi để cười duyên 

  

Xăm lợi đen là một cách làm đẹp cực kỳ phổ biến ở những thị trấn nhỏ hoặc làng mạc tại Senegal. phụ nữ nơi đây tin rằng, với lợi được xăm đen, họ sẽ có nụ cười hấp dẫn.

Người dân ở nhiều nơi tại Senegal lấy loại bột hổ lốn rắc lên lợi, sau đó dùng một vật sắc nhọn chọc liên tục vào lợi, làm rỉ máu và khiến lợi bị đen. Để xăm được lợi, người muốn có nụ cười duyên sẽ qua nhiều đau đớn.

đỗ quyên

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét