Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Làm đẹp da bằng cách cho ốc sên bò trên mặt

 (VOV) - Một thẩm mỹ viện ở Nhật Bản vừa giới thiệu phương pháp coi sóc da mặt độc đáo này. 

Những con ốc sên từ bấy lâu vẫn được coi là mối phiền phức trong vườn nhà hơn là những người bạn thân thiết có thể làm trẻ hóa làn da.

Phương pháp làm đẹp mới này được ví von là “cuộc cách mạng” trong việc làm đẹp da mặt.

Theo các chuyên gia coi sóc sắc, chất nhầy mà ốc sên tiết ra chứa một hỗn hơp protein mạnh, chất chống oxy hóa và axit hyularonic, những nhân tố cấp thiết để giúp da giữ được độ ẩm, làm dịu chỗ bị viêm và loại bỏ da chết.

Phương pháp coi sóc da mặt độc đáo ở Nhật Bản (Ảnh: AFP)

Thẩm mỹ viện Ci:z.Labo, Nhật Bản, đã giới thiệu dịch vụ làm đẹp bằng cách cho ốc sên bò quanh mặt khách hàng giúp loại bỏ tế bào chết để chị em có làn da sáng đẹp hơn.

Yoko Minami, quản lý salon Clinical, một chi nhánh của hệ thống thẩm mỹ viện Ci:z.Labo, cho biết: "Thẩm mỹ viện này là nơi độc nhất vô nhị tại Nhật Bản các khách hàng có thể thí nghiệm phương pháp làm đẹp da mặt bằng ốc sên",

Minami nói thêm: "Chất nhờn của ốc sên có thể giúp hồi phục các tế bào da trên mặt, bởi thế phương pháp làm đẹp da mặt bằng ốc sên sẽ giúp chữa lành vùng da bị thương tổn bởi tia cực tím".

Sayaka Ito, một nữ khách hàng, cho biết: "Bạn sẽ cảm nhận những con sên bò khắp mặt mình. ban sơ sẽ cảm thấy hơi bất thần, nhưng đích thực nó mang lại cảm giác dễ chịu. Da tôi cũng trở thành mềm mại và láng mịn hơn".

Ngay từ khoảng năm 400 trước Công nguyên, ốc sên đã được dùng cho mục đích y tế. Các biên chép cho thấy Hippocrates (cha đẻ của y khoa phương Tây) đã hòa chất nhầy của ốc sên với sữa lên men để điều trị chứng sưng viên da mặt.

y khoa hiện tại cũng đã nhấn, chất nhầy của ốc sên được cho là có tác dụng chống lão hóa đối với da người, một số cửa hàng thẩm mỹ hiện đã bày bán các sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ tinh chất này./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét