Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

“Khảo sát nhu cầu bạn đọc”: Chống tiêu cực phải đến tận cùng!

 (Dân Việt) - Tuần qua, Báo NTNN tiếp chuyện nhận được rất nhiều quan điểm của độc giả góp ý cho nội dung tờ báo. Mỗi độc giả có một cách nhìn, cách đánh giá, nhận xét khác nhau nhưng tựu trung đều mô tả sự trằn trọc, máu nóng, với mong muốn NTNN đến với độc giả bộc trực hơn, gần gụi hơn… 

Tổng hợp sơ bộ cho thấy, độc giả đánh giá cách mô tả thông báo trên NTNN dễ hiểu, ngắn gọn; các hộp dữ liệu, bảng biểu, đồ họa trên báo giúp độc giả dễ mường tượng.

Về nội dung, nhất là mảng luật pháp, Báo NTNN đã có nhiều loạt bài đương đầu, phê phán nạn tham nhũng, thụ động, trội nhất là thông báo về vụ cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng (Hải Phòng); tình trạng phá hoại sinh sản ở nông thôn; việc cán bộ xã, phường lộng quyền, bệ rạc... Các chuyên mục Mõ, Tâm điểm bình luận nhẹ nhõm, tế nhị nhưng sâu sắc... Mảng Tam nông đã đề đạt, khuyến cáo nhiều mô hình sinh sản, kinh nghiệm làm ăn giỏi đến người dân…

Tổng hợp sơ bộ cho thấy, độc giả đều đánh giá cách mô tả thông báo trên NTNN dễ hiểu, ngắn gọn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, độc giả cũng mong muốn NTNN  cần phải làm được nhiều điều hơn thế nữa. Ông Dương Đức Tuyết - cán bộ Hội ND phường Tân Thành, TP.Ninh Bình cho rằng,  NTNN  cần phải đương đầu chống tham nhũng, thụ động quyết liệt hơn. Mỗi vụ việc đưa ra phải đeo đuổi đến cùng để biết các cơ quan chức năng xử lý ra sao. Có như vậy việc đương đầu mới hiệu quả, mang lại niềm tin cho bạn đọc, “mới được bạn đọc kính nể”.

Còn ông Trần Văn Soạn, ở phố Mỹ Thạch Chung, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam thì có ý kiến: Nông dân cả đời gắn bó với nghề nông, khi bị thu hồi đất, mất tư liệu sản xuất, biết làm gì để sống? Nhiều người mất cả nhà cửa, ruộng vườn, mà bồi thường rẻ như bèo, thực tế ấy ai cũng biết.

Báo NTNN  thời gian qua đã phản ánh nhưng vẫn còn ít các loạt bài đề cập đến vấn đề này, còn bảo vệ Nông dân nửa vời… “Nông dân rất ham đọc báo, nhưng bà con mình còn nghèo lắm, lấy tiền đâu để mua! Đề nghị Chính phủ, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Báo NTNN  cần hỗ trợ, cấp báo miễn phí đến các chi hội trưởng Hội ND”- bạn đọc Trần Văn Soạn Đề nghị thêm. Từ xã Đăk Drông, huyện Cư Jut, Đăk Nông, ông Nguyễn Văn Hòa hiến kế: Nhiều chuyên mục của báo như Mõ, Chuyện kể gốc đa... đọc rất hấp dẫn nhưng vẫn có một số bài “nhạt”.

Báo cần có đầu tư thêm cho các chuyên mục này. Ngoài ra, về biểu hiện, báo cần tăng cường ảnh màu, tít màu để tờ báo hấp dẫn hơn… Góp ý với NTNN , bà Phạm Thị Lương, Văn phòng Đảng ủy xã Giao Long, Giao Thủy, Nam Định cho biết: Trang kinh tế của báo đang ngày càng sinh động nhưng vẫn có nhiều thông tin từ hội nghị, hội thảo, đưa những vấn đề chính sách vĩ mô.

Trong khi đó điều bà con mình cần biết hơn, sát thực với cuộc sống của mình hơn là những chính sách ưu đãi của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, Nông dân và nông thôn. Như ai được vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, thủ tục ra sao, tiền lãi thế nào… Báo NTNN cần tăng thêm những thông tin này và lược bỏ những thông tin xa rời cuộc sống.

liên quan đến công tác phát hành, bạn đọc Trần Xuân Phòng - Chủ tịch Hội ND xã Giao Long, Giao Thủy, Nam Định cho biết: “Nhìn chung, báo NTNN có mặt kịp thời ở các địa phương, trong đó có Giao Thủy. Tuy nhiên, vẫn có nhiều hôm báo về muộn, khiến người dân không cập nhật được thông tin. Thậm chí, có đợt 3-4 ngày tôi mới nhận được báo một lần. Đề nghị NTNN cần khắc phục điều này để phục vụ tốt hơn cho bạn đọc”.

Báo NTNN trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp của bạn đọc và xin tiếp thu, nghiên cứu để cải tiến tờ báo ngày càng gần gũi hơn với độc giả.

NTNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét