Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Hai người bạn mang “sừng tê giác”

 TTO - Từ khi mở mắt chào đời, bé H’ Đinh KBuôr (6 tuổi, hiện trú tại xã Cữ Pơng, huyện Krông Buk, Đắk Lắk) đã không may mắn như bao đứa trẻ khác: ngay giữa hai mắt và mũi xuất hiện một khối u cứ lớn dần lên và nay đã giống như sừng tê giác. 

Bé H’ Đinh KBuôrBé Y Tút Byã

Cha mất sớm, một mình mẹ nuôi năm miệng ăn nên H’Đinh KBuôr từng được mẹ gửi người cô nuôi hộ. Bạn nhỏ này đã được chính quyền, ban ngành địa phương hỗ trợ đi khám bệnh ở bệnh viện huyện, tỉnh Đắk Lắk và Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Theo hồ sơ bệnh án, bé bị thoát vị não, có u ở hốc mũi, đã mổ 2 lần rồi, đang chờ lịch mổ lần 3. Hơn ba năm điều trị tại BV Chợ Rẫy và Nhi Đồng 1 (TP.HCM), bệnh tình thuyên giảm ít, trong lúc gia đình gần như chơi còn khả năng tài chính nữa.

Còn với Y Tút Byã (sinh năm 1993, trú tại buôn Ega, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) thì bi thương hơn nữa, vì ngay từ lúc chào đời bạn trẻ này đã bị liệt toàn thân, nơi hốc mũi xuất hiện một khối u lớn na ná bé H’ Đinh KBuôr. Sinh ra trong một gia đình có bảy anh em, do gia cảnh khó khăn nên bạn không được đưa đi khám chữa bệnh.

TRƯƠNG NHẤT VƯƠNG

Chuyên mục “Nhịp cầu bác ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, tình cảnh cần viện trợ và thông báo phản hồi về sự viện trợ của các nhà hảo tâm. độc giả có thể giới thiệu các tình cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất thần... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo tuổi xanh xác minh và đăng trên chuyên mục này. thông báo giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác từng lớp báo tuổi xanh theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu có nhân” mong nhận được sự san sớt từ quý độc giả. Mọi sự viện trợ xin gửi về báo tuổi xanh, “Nhịp cầu có nhân” sẽ công khai sự viện trợ và cam kết trao tận tay người cần được viện trợ.

Báo tuổi xanh: 

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận

Điện thoại: (08)39973838

Số account:

* VND: 102010000118248, nhà băng công thương nghiệp chi nhánh 3 TP.HCM; chủ account: Báo tuổi xanh.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu có nhân - mã số 04, viện trợ hai cháu “sừng tê ngưu”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét