Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Em hãy vượt qua chính mình!

 Bạn đọc quý mến! 

    

  Hẳn các bạn còn nhớ một cô gái trong kỳ thư ngày 26/6.  

 Cô gái là cử nhân sư phạm, đã đi dạy 1 năm, may mắn có một gia đình nề nếp, cả bố mẹ đều là viên chức nghỉ hưu. 

 Cô yêu một người con của gia đình thuần nông nghèo khó, người con trai này chọn trường cảnh sát là để không mất tiền học phí. Cô gái yêu một năng lực sống, một con người biết yêu, một chữ hiếu với gia đình và một công việc đòi hỏi hy sinh và liêm khiết. 

 Hai năm yêu, hai con người luôn “bị ghen tỵ” vì họ quá đẹp đôi và vững vàng. Nhưng vì quá có hiếu nên chàng trai vừa mới ra trường và đi làm đã phải vay tiền để mua sắm tiện nghi cho gia đình. Nhịn cả ăn sáng để trả nợ, nhưng bà mẹ không cần biết điều đó, bà coi việc con làm cảnh sát và đem tiền về là đương nhiên. 

 Và với quan niệm về “nghề kiếm ra tiền” ấy, bà mẹ không chọn cô gái làm con dâu. Không một lý do chính thức nào. Chàng trai đành gạt nước mắt chọn gia đình. Một chuyện tình đẹp như mơ kết thúc một cách tức tưởi và nức nở. Chàng trai bảo cậu ta biết mình sẽ hối hận về quyết định này nhưng cậu vẫn chọn gia đình. 

 Người phụ trách chuyên mục đã ghi nhận một lá thư hay, đã tiếc nuối cho chàng trai, đã lý giải nguyên do và đã động viên cô gái, rằng đời vẫn xanh, cuộc sống vẫn đầy những bất ngờ tốt đẹp. Và cái chính là những phẩm chất của cô vẫn vẹn nguyên, đó là nền tảng của hạnh phúc mà nhất định cô sẽ có được. 

 Dưới đây là lá thư của một độc giả nhờ chuyển đến cho cô gái. Hiếm hoi mới có những lá thư kiểu này. Xin độc giả cùng đọc những dòng tâm thư của một người phụ nữ giàu lòng trắc ẩn và chắc chắn là từng trải. 

  Xin cảm ơn tác giả của lá thư.  

Em gái thân mến!

Đọc những dòng tâm sự của em trên báo mà tim chị chợt nhói đau. Vì thương em, vì chạm đến nỗi đau chị đã từng đau. Chị viết những lời này tới em để mong em hãy bình tâm và nghị lực.

Có lẽ tình yêu của em đã từng rất đẹp. Và trong mắt em không ai có thể thay thế được hình ảnh của người yêu em bây giờ. Em yêu người ta bởi nghị lực vượt lên số phận, hoàn cảnh, yêu người ta vì sự chân tình, chu đáo quan tâm đến em khi yêu.

Với em hai năm yêu là hai năm đẹp nhất, đầy kỷ niệm phải không? Tình yêu với em còn là cả tình thương hết mực cho người ấy, em có thể hy sinh tất cả vì người ấy, bởi trong em họ quá hoàn hảo và đầy trách nhiệm.

Nhưng em ạ, lúc này đây chị rất hiểu, dù ai khuyên hay nói gì thì mọi thứ với em vẫn là hy vọng níu kéo lại tình yêu của mình. Bởi điều này đến với em quá bất ngờ, em chưa từng nghĩ đến. Bởi em đã coi họ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em.

Chị không khuyên em có thể chấp nhận thực tế ngay. Nhưng em hãy mạnh mẽ lên. Em hãy tự trả lời là vì sao yêu em đến vậy mà họ có thể nói chia tay vì lý do chọn gia đình.

Họ quá cầu toàn em ạ. Vì họ xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn nên ước vọng giàu sang với họ còn lớn lắm. Họ là đàn ông, sự nghiệp và nhu cầu vật chất của họ lớn hơn em nghĩ.

Em sẽ dằn vặt là vì sao họ có sự chuẩn bị chu đáo cho tương lai của em và họ đến vậy mà họ lại nói chia tay. Vì em có thể là người vợ hoàn hảo nhưng không thể là cái đòn bẫy để họ thay đổi cuộc sống vất vả bây giờ. Họ lại có cả một gánh nặng gia đình nữa.

Em ạ, họ đã chọn gia đình thì nếu như em cố níu giữ, làm vợ họ rồi họ có thể che chở cho em khỏi những ác ý của bố mẹ, của gia đình họ không em?

Em là cô gái tốt, em hay bình tâm vượt qua. Em sẽ tìm được người đàn ông hợp với em, lo lắng được cho em. Chị cũng từng như em, tưởng chừng không vượt qua được, nhưng thời gian là liều thuốc chữa lành mọi vết thương em ạ.

Chị đã có gia đình, với người chồng hết mực thương yêu gia đình và một cu tý ngoan ngoãn, kháu khỉnh. Em hãy nhớ câu này nhé: Ông trời không phụ lòng người tốt em ạ. Giờ đây với chị cuộc sống hiện tại là tất cả, gia đình là tất cả. Quá khứ là cái gương để mình soi lại, mình thấy rằng mình đã sống không phụ ai.

Chồng chị từng nói với chị câu này khi mới ngỏ lời yêu chị "Ai cũng có một quá khứ, nhưng hãy cất nó vào một góc sâu trong tim mình, quan trọng là mình sống cho hiện tại và tương lai. Mình không có gì phải buồn vì mình không phụ ai".

Em hãy mạnh mẽ lên nhé. Một cô gái như em chị nghĩ sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, em xứng đáng được như vậy. Hãy biết quên để sống cho hiện tại và tương lai em ạ.

Đây là những lời chân tình nhất chị muốn gửi tới em. Mong em hãy mạnh mẽ vượt qua tất cả. Hãy nghĩ đến bố mẹ em, gia đình em. Họ sẽ là người buồn nhất khi em không vượt qua được chính mình. Khi mọi chuyện qua đi em sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và sẽ không có gì làm em đau khổ nữa.

Chị chúc em sẽ có một tương lai hạnh phúc.

Một người xin được giấu tên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét