Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Dân Việt - Thông tin số 1 về "tam nông"

 Dân Việt - "Lướt qua nhiều báo khác nhau, nhưng tôi thấy báo điện tử Dân Việt là tờ báo số 1 về thông tin "tam nông"", đó là một trong những ý kiến nhận xét về báo điện tử Dân Việt nhân dịp Dân Việt tròn 3 tuổi. 

 Anh Trần Huy Quang – xóm 10, xã hiền từ (Lý Nhân, Hà Nam): Báo NTNN - báo điện tử Dân Việt giúp tôi có thêm động lực sáng chế 

Năm 2006, tôi tốt nghiệp trường Trung cấp kỹ thuật Nam Định rồi bắt tay vào sáng chế máy đánh ống suốt dệt sợi. Trong quá trình mày mò tôi liền tù tù vào mục “Sáng chế nhà nông” của báo  NTNN -báo điện tử Dân Việt để tham khảo các sáng chế của các nhà sáng chế khác.

Anh Trần Huy Quang – xóm 10, xã hiền từ (Lý Nhân, Hà Nam)

Đọc qua các bài báo viết về các nhà sáng chế, tôi thấy điều kiện của mình còn tốt hơn họ rất nhiều và cái mà mình làm được còn rất ít ỏi, nhỏ nhoi. Từ đó đã tạo động lực cho tôi lao vào mày mò sáng chế hăng say hơn.

Đến nay tôi đã sáng chế ra khoảng chục máy các loại, từ máy đánh ống suốt, đến máy tẻ hạt ngô, lạc, cho đến các máy vặn dây thừng…

Xin chúc mừng sinh nhật tròn 3 năm của Dân Việt  và chúc các nhà báo có nhiều bài viết hay hơn nữa.

 Ông Nguyễn Viết Khoa – Chủ tịch UBND xã Nam Hồng (Đông Anh, Hà Nội): Mục “Nông thôn mới” hữu ích cho xây dựng nông thôn mới 

Ông Nguyễn Viết Khoa

Từ năm 2011 đến nay, tôi liền tù tù truy cập vào báo điện tử Dân Việt để đọc tin. Thời gian gần đây Dân Việt cải tiến, nên thông tin khá phong phú, nhiều lĩnh vực.

Xã Nam Hồng bước vào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015, nên chúng tôi đặc biệt chú ý chuyên mục “Nông thôn mới” trên báo  Dân Việt. 

Đây là chuyên mục hay, phản ánh đa chiều về Chương trình xây dựng nông thôn mới của cả nước, trong đó có nhiều kinh nghiệm, bài học hay của các địa phương, đây là bài học không chỉ cho Nam Hồng mà cho bít tất các xã khác học tập.

Ngoài ra, tôi cũng rất thích mục Tâm điểm bình luận. Mục được nhiều tác giả viết, có cái nhìn sâu, đặc biệt là những vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

 Anh Trịnh Văn Hải – thôn Phú Diễn, xã Phú Diễn (Từ Liêm, Hà Nội)  : thông tin số 1 về "tam nông"  

Tôi biết đến báo điện tử Dân Việt  khi vào mạng tìm các thông tin về giá cả hoa và cách trồng, phòng chống bệnh cho các loại hoa quả bưởi, cam, quýt.

Hiện tôi đang trồng 1ha bưởi Diễn, 2 sào cam bon sai, vô tình tôi đọc được những bài viết về các mô hình làm ăn hiệu quả trên báo, đặc biệt là các bài viết có tính hướng dẫn kỹ thuật, đây là những cái người dân rất cần.

Anh Trịnh Văn Hải đang chăm nom vườn cam bonsai

Từ đó tôi liền tù tù vào báo điện tử Dân Việt để đọc các thông tin về nông nghiệp, thị trường và các thông tin giải trí khác.

Thú thực, người nông dân như chúng tôi suốt ngày ngoài đồng ruộng, không có nhiều giờ rỗi, tối đến ăn cơm xong tranh thủ lướt mạng xem giá hoa quả dạo này thế nào để còn căn mà bán.

Lướt qua nhiều báo khác nhau, nhưng tôi thấy báo điện tử  Dân Việt là tờ báo số 1 về thông tin "tam nông".

Việt Tùng (ghi)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét