Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Bướu nướu che hết mặt nam sinh viên

 TTO - Ở khoa nội 1 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, không chỉ y bác sĩ mà ngay cả các bệnh nhân khác cũng thấy thương Trần Văn Hải (sinh năm 1994, ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai), bệnh nhân mắc bệnh ung thư nướu khi đang là sinh viên Trường cao đẳng nghề Đông An (Bình Dương). 

Bệnh nhân Trần Văn Hải

Năm 2012, phát hiện bệnh và biết mang trong mình bệnh nguy hiểm, nhưng do gia cảnh khó khăn, Hải vẫn cầm cố chịu đựng “nuôi” bệnh.

Đến tháng 2-2013, nướu bắt đầu sưng và to lên rất nhanh khiến Hải không thể ăn uống và gia đình buộc phải đưa vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM điều trị.

Nằm trên giường bệnh với cục bướu nướu che gần hết mặt, Hải chỉ có thể nghe và ra dấu bằng tay chứ không thể nói chuyện bằng miệng. Hiện tại Hải phải ăn qua ống truyền dịch.

bác sĩ cho biết Hải phải trải qua 10 lần xạ trị, mỗi lần tốn khoảng 11 triệu đồng. Mẹ của Hải, bà Hồ Thị Kỷ, cho biết đó là khoản tiền “rất kinh khủng” đối với gia đình.

Từ ngày con bệnh, bà Kỷ phải dừng công việc làm mướn để vào bệnh viện hằng ngày lo cho con. Anh Trần Văn Hưng, anh trai của Hải, cũng bỏ việc cạo mủ cao su để túc trực ở bệnh viện chăm em thay phiên mẹ. Ở nhà anh Hưng còn hai con nheo nhóc.

Hôm tôi đến thăm, bà Kỷ không nói gì nhiều, nhưng nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má gầy gò của bà tôi cảm nhận được sự đau xót đến tận cùng của người mẹ thương con.

Giọng bà nghèn nghẹn: “Nhìn con đau đớn vật vã tôi chịu không nổi. Nếu thằng Hải có bề gì chắc tôi…”.

NHẬT TÂN

Báo Tuổi Trẻ không có nguồn quỹ hỗ trợ trực tiếp. Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban Công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý Bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ , “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo Tuổi Trẻ :

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 01, giúp đỡ Trần Văn Hải


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét