Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Bột nở và 10 mẹo làm đẹp thần kỳ

 Bột nở dưỡng da trắng, làm mềm các vùng da thô ráp, trả lại cho bạn vẻ đẹp toàn diện. 

 trông nom tóc 

Thêm một muỗng cà phê bột nở vào chai dầu gội đầu thường nhật của bạn để có thể thoát khỏi mái tóc dầu và bết dính. hao hao như vậy, rắc chút bột nở lên trên tóc khô và chải đều sẽ giúp mái tóc của bạn duy trì được vẻ bóng mượt, óng ả.

Bột nở cũng giúp loại bỏ clo khỏi mái tóc của bạn sau khi bơi. Gội đầu với 1/2 muỗng cà phê baking soda đã hòa với 1 cốc nước để giúp tóc thoát khỏi tình trạng khô xơ, xỉn màu do nước có clo.

 trông nom tay 


Bột nở giúp da tay mịn màng, không còn thô ráp.

Thay vì phải trả những khoản phí đắt đỏ để trông nom tay ở spa, hãy tự trông nom cho tay bạn ở ngay chính nhà của mình. Trộn bột nở trong nước hoặc nước xà phòng. Chà xát hẩu lốn trên bàn tay của bạn. Không chỉ làm sạch bàn tay mà bột nở còn giúp loại bỏ lớp thô ráp, trả lại vẻ mịn màng cho tay.

Chà baking soda trên khuỷu tay cũng sẽ làm mịn và trắng sáng phần da khôn xiết thô ráp này.

 trông nom móng 

Để có được móng tay và móng chân sạch sẽ, sáng bóng, hãy thử dùng 1 chiếc bàn chải làm móng nhúng vào trong bột nở và chà xát nhẹ nhõm móng tay và móng chân của bạn. Phương pháp này cũng làm mềm lớp biểu bì và làm sạch những bụi bẩn lí tí ẩn giấu dưới móng tay của bạn.

 trông nom chân 


Chữa trị đôi chân nứt nẻ cực dễ với bột nở.

Nếu bạn đã bị nứt gót chân, hãy thử chữa trị với bột nở. Hãy ngâm đôi bàn chân mỏi mệt của bạn trong một chậu nước ấm trộn với 3 muỗng canh bột nở. Điều này không chỉ giúp bạn thoát khỏi việc nứt gót chân đớn đau mà còn giúp giảm ngứa ngáy chân.

Và để có được một vài chân mịn màng, hãy xoa bóp chân của bạn với bột nở, muối và nước theo tỉ lệ 1:1:1.

 Chữa cháy nắng 

Đã bao giờ da của bạn trở thành tối xỉn và lợt lạt do xúc tiếp quá lâu với ánh nắng dữ? Hãy làm 1 mặt nạ từ bột nở và nước với tỉ lệ bằng nhau và thoa trên khu vực da bị thương tổn. Nhưng hãy kiên cố rằng bạn không dùng hẩu lốn này trên vết thương hở.


Loại bỏ vùng da cháy nắng nhờ bột nở.

 Sữa tắm dịu nhẹ 

Đây là một trong những công dụng làm đẹp ráo trọi của bột nở. Thêm 1 chút bột nở vào nước tắm hàng ngày của bạn để được tận hưởng 1 làn da mềm mại, mịn màng hơn. Một cách dùng khác của bột nở trong việc trông nom thân thể là trộn 1/2 chén bột nở, 1/2 chén bột ngô và trộn đều chúng với nhau.

Thoa hẩu lốn này lên khắp thân thể và đi tắm. Loại tẩy tế bào chết toàn thân này giúp bạn thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy khó chịu vào những hôm thời tiết không như mong muốn và cũng giúp làm mềm, sáng da bạn lên trông thấy.

 Chất khử mùi 


Tắm cùng bột nở để khử mùi thân thể.

Để thoát khỏi mùi khó chịu của thân thể, hãy thêm 1 nhúm bột nở vào trong nước tắm của bạn.

 Kem đánh răng 

Để có được một hàm răng trắng sáng, trộn 2 muỗng cà phê bột nở với nửa thìa cà phê muối, thêm vài giọt glycerin và ít nước để tạo ra 1 hẩu lốn lệt sệt. Bạn có thể cất giữ hẩu lốn này và dùng một tẹo ít hẩu lốn này để đánh răng mỗi ngày. Cách này cũng giúp bạn loại bỏ hơi thở khó chịu.

 Mặt nạ  trắng da 


Trộn bột nở cùng mật ong, bột yến mạch cho mặt nạ trắng da.

Ngoài việc tẩy da chết, bột nở còn có thể được dùng như một loại mặt nạ. Trộn 1 lượng vừa đủ bột nở, bột yến mạch và mật ong. Thêm đủ nước để tạo thành 1 hẩu lốn đặc quánh. Đắp hẩu lốn lên mặt và để nó trong 15 phút. Rửa sạch hoàn toàn và hãy tận hưởng ngay làn da mềm mại, săn chắc, trắng hồng rạng ngời.

 Cạo râu 

Các loại kem cạo râu có thể có rất nhiều tác dụng phụ. Nam giới, đặc biệt là người có làn da mẫn cảm, có thể tìm được một giải pháp dễ dàng bằng cách làm sạch da mặt của bạn với 1 muỗng canh baking soda hòa trong 1 chén nước sau khi cạo râu. Và để có thể thoát khỏi vết bỏng rát da do dao cạo gây ra, hãy tìm ngay đến bột nở với cách thực hành hao hao.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét