Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Bao giờ mới được vào nhà?

 Năm 1992, ông Ngân cán bộ Công an phường Ngã Tư Sở và vợ là bà Nguyễn Thị Nở được đơn vị và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho phép san lấp hồ, hình thành 120 m2 đất làm nhà ở, nay là số nhà 45, ngõ 11, tổ 82, phường Khương Trung (số nhà 45). 

 

  

 

Cùng thời điểm này, bà Nguyễn Thị Kim Loan (nguyên là cán bộ Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng được cơ quan và chính quyền địa phương tạo điều kiện, san lấp được 120 m2 đất làm nhà ở, nay là số nhà 32, 34, ngõ 11, tổ 82, phường Khương Trung, đối diện với nhà ông Ngân.

Việc san lấp đất và hình thành nhà ở của ông Ngân và bà Loan trên cơ sở hai lá đơn xin phép độc lập với nhau, tuy nhiên, từ năm 2002, bà Loan vô cớ cho rằng, 60 m2 đất tại số nhà 45 là của bà Loan và tự ý vào nhà ông Ngân để ngăn, chia đất, đưa người đến hăm dọa gia đình ông Ngân dẫn đến vụ xô xát xảy ra ngày 6-4-2002. Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có Quyết định số 2078/QĐ-CAHN (PX13) kỷ luật cảnh cáo đối với bà Loan. Sau đó, ngày 25-1-2007, Thanh tra quận Thanh Xuân đã có văn bản nêu rõ quan điểm về sự việc nêu trên tại bẩm số 07 là:... bít tất giấy tờ bà Loan cung cấp chưa đủ cơ sở để khẳng định bà Loan có chung quyền sử dụng đất đối với số nhà 45 cùng ông Ngân như bà Loan biểu lộ. Cũng tại văn bản này, Thanh tra quận Thanh Xuân đã chỉ ra những mâu thuẫn, sai lệch, sửa sang, tẩy xóa giấy tờ trong hồ sơ mà bà Loan cung cấp cho chính quyền để cho rằng mình có quyền sử dụng đất đối với số nhà 45 nêu trên.

Vừa qua, ngày 18-4-2013, bà Loan và người nhà đã tự ý khóa cửa căn nhà số 45 đang thuộc quyền quản lý và sử dụng của gia đình ông Ngân, nhốt gia đình ông Ngân trong nhà đến hai ngày. Trước sự việc nêu trên, đồng chí Trưởng Công an phường Khương Trung đã lập biên bản yêu cầu cả gia đình ông Ngân và gia đình bà Loan phải ra khỏi căn nhà số 45. bây giờ, gia đình ông Ngân, bà Nở đã phải ra khỏi căn nhà của mình, bà Loan đấu khóa cửa và cho người nhà canh giữ, uy hiếp, gây mất an ninh, trật tự.

Lẽ ra, hành vi tập hợp đông người gây mất trật tự công cộng và vô cớ khóa cửa nhà người khác của bà Loan, cần được lực lượng công an ngăn chặn kịp thời, xử lý dứt điểm, tránh việc để tập hợp, kích động kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ xung đột. Đồng thời, có trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của ông Ngân, bà Nở, trong đó có quyền được sống tại nhà của mình. Thế nhưng, đến nay ông Ngân, bà Nở vẫn chưa vào được nhà của mình vì bị người khác khóa cửa và tập hợp trước cửa nhà để uy hiếp, ngăn cấm. Kiến nghị các cấp chính quyền, ngành chức năng của phường Khương Trung, quận Thanh Xuân và TP Hà Nội sớm xử lý vụ việc nêu trên để bảo đảm an ninh - trật tự trên địa bàn và bảo đảm quyền lợi của gia đình ông Ngân, bà Nở.

THÚY MAI (Hà Nội)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét