Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Báo chí thế giới “sôi sục” về chuyện Arsenal đến VN

Trong ngày bữa qua và bữa nay, báo chí thế giới liên tục đưa tin về chuyến du đấu đầy kỷ niệm của Arsenal tại Việt Nam, dù Pháo thủ đã có mặt tại Nhật Bản-điểm đến rốt cục trong chuyến du đấu châu Á mùa hè này.


Trong ba ngày ở Việt Nam, những sự kiện, hoạt động của Arsenal tại Hà Nội đã vấn được sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế. Đặc biệt, có những tờ báo chưa bao giờ đưa tin về bóng đá Việt Nam, cũng có những tin bài dày đặc trên trang báo của mình. Trong khi đó, các tờ báo hàng đầu của Anh, thẳng tắp cập nhật những thông báo mới nhất về Pháo thủ tại Việt Nam.
Báo chí thế giới đưa tin rần rộ về chuyến du đấu của Arsenal tại VN

Tờ Guardian chạy bài viết có tựa đề:“Arsenal rực lửa, Oliver Giroud làm đảo điên ĐT Việt Nam với cú hat-trick”.

“Khán giả luôn đứng đằng sau họ, khích lệ một cách cuồng nhiệt. Kiên cố không có đội bóng nào ở cùng trình độ đó lại có được sự ủng hộ cuồng nhiệt như Việt Nam”, tờ Guardian nói. Theo The Sun, trung phong người Pháp được mệnh danh là ông vua giao hữu khi nâng tổng bàn thắng sau hai trận giao hữu tại châu Á lên con số 5 trong bài viết với tựa đề đơn giản: “Việt Nam 1 Arenal 7”.

Tờ ESPN phiên bản Anh quốc đưa tin khá đậm khi làm trực tuyến trận đấu và nhấn mạnh phát biểu của HLV Wenger sau trận rằng:“Arsenal đã có bước chuẩn bị quan trọng mùa giải mới từ trận đấu này”.

Tờ Daily Mail viết:“không thể mường tượng nổi. Hình như cả SVĐ Mỹ Đình quên mất rằng đội bóng của họ vẫn đang thua 1-7. Đối với các CĐV Việt Nam, bàn thắng này như thể ĐT Việt Nam vừa giành chức quán quân World Cup trên sân nhà”.

Tờ The Mirror cũng có chung nhận xét khi cho rằng:“Mọi thứ ở đây quá tuyệt vời. Đám đông gần 50.000 CĐV Việt Nam được hưởng giây lát đặc biệt của mình khi Trần Mạnh Dũng ghi bàn thắng danh dự cho ĐT Việt Nam.

Cả SVĐ nổ tung, họ ăn mừng một cách điên dại như thể đội bóng của họ vừa giành chức vô địch Champions League. Đó là một chốc lát tuyệt vời trên SVĐ Mỹ Đình và các CĐV Việt Nam hoàn toàn xứng đáng được hưởng niềm hạnh phúc đó”.

Trang chủ của đội bóng thành London (www.Arsenal.Com) đăng trực tính và liên tục mọi thông báo, hình ảnh chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam. Đặc biệt, www.Arsenal.Com nhấn mạnh lời của HLV Wenger trong bài phát biểu chia tay Việt Nam:“Để lại ấn tượng lớn nhất với chúng tôi chính là màn chào đón không thể nồng hậu hơn của người ái mộ nơi đây và không khí tót vời trên sân Mỹ Đình. Chúng tôi Chắc chắn sẽ nạm trở lại Việt Nam bởi chúng tôi đã có những ký ức thật sự đẹp ở giang sơn này.

Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể dự các giải đấu châu lục cũng như World Cup trong ngày mai. Tôi nhận thấy ở Việt Nam có những điều kiện cơ bản để phát triển bóng đá, giống như khi tôi ở Nhật Bản năm 1995 và 1996”.

Trước đó, báo chí thế giới và Anh quốc cũng đưa tin rầm rộ về các hoạt động từng lớp ý nghĩa của Pháo thủ tại Việt Nam, sự cuồng nhiệt của các CĐV và đặc biệt là anh chàng “Running Man”.

Sự quan hoài lớn của báo chí nước ngoài, rõ ràng đã giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh rất nhiều với bạn bè thế giới. Đây là những mặt lợi không thể tính được bằng tiền trong chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam.

Bằng Lăng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét