Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

5 sai lầm thường gặp trong chăm chút da


Không trông nom da


Rất nhiều người cho rằng làn da tự nhiên là đẹp nhất. Các loại mỹ phẩm chứa không ít thì nhiều hóa chất, dùng lên da không tốt bằng để da đẹp tự nhiên. Thế nhưng, với điều kiện môi trường, khí hậu ô nhiễm như giờ, làn da thiên nhiên của bạn khó có thể đủ sức đề kháng chống lại các tác nhân xấu nếu không có sự hỗ trợ của các sản phẩm làm đẹp. Không cần sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm trên da, chỉ cần cung cấp vừa đủ dưỡng chất để da có sức khỏe chống lại các tác động xấu của môi trường. Đó là mới là cách để duy trì làn da đẹp tự nhiên.

Sử dụng quá nhiều tầng mỹ phẩm


Ngược lại với những người tôn thờ vẻ đẹp thiên nhiên, một số người lại có phương thức trông nom da thái quá. Sử dụng nhiều lớp dưỡng da, điểm trang, những mong có thể chống lại những ảnh hưởng của môi trường và khí hậu nhưng họ lại quên một điều rằng, làn da cũng cần được thở. Sử dụng quá nhiều tầng mỹ phẩm sẽ làm cho làn da bí bách, dưỡng chất chẳng thể thẩm thấu hết vào da mà Ngược lại trở nên lớp màng lưu giữ các loại bụi bẩn, gây nên mụn và nhiều vấn đề da liễu khác. Cách tốt nhất để trông nom da hiệu quả là sử dụng một lượng vừa đủ các sản phẩm chăm sóc thích hợp với từng loại da để làn da thêm chắc khỏe, sáng bóng.

Đắp mặt nạ nhiều hơn 2 lần/tuần


Đắp mặt nạ tại gia hoặc ở các trọng tâm coi sóc da chuyên nghiệp là một liệu pháp coi ngó da rất bổ ích, giúp lấy đi các tế bào chết, làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên, 2 lần/tuần là giới hạn cho liệu pháp này. Bạn chẳng thể vì muốn da nhanh đẹp hơn mà lạm dụng phương thức này bởi lỗ chân lông sẽ nở rộng và làn da sẽ bị tổn thương.

Chỉ chống nắng vào mùa hè


Tia tử ngoại là nguyên tố khiến làn da bị lão hóa. Ngay cả vào mùa đông, bức xạ ác vàng vẫn hoạt động và làn da bạn vẫn chịu tác động của tia tử ngoại. Cho nên, chỉ chống nắng vào mùa nắng thôi chưa đủ, bạn cần chống nắng cho làn da cả bốn mùa trong năm.

Bỏ quên những vùng da khác


Rất nhiều người thường chăm sóc kỹ cho da mặt nhưng lại hoàn toàn bỏ qua da cổ, ngực và các vùng da khác trên thân. Da cổ và ngực mỏng và nhạy cảm không kém da mặt. Có thể ở độ tuổi 20, bạn sẽ không cảm nhận được sự đổi thay của vùng da này nhưng khi đã bước qua tuổi 30, đây lại chính là vùng da để lộ dấu hiệu tuổi tác dễ nhất. Bởi thế, khi săn sóc da mặt, bạn cần “quá tay” một tẹo, săn sóc thêm cho vùng da cổ và ngực, để ba vùng da này được sáng khỏe, đều màu. Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng thể toàn thân cũng là nếp bạn nên tập cho mình hàng ngày.

Bài:Tahi

Hãy san sớt bí quyết làm đẹp của bạn với độc giả Đẹp Online bằng cách gửi thông báo, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạntại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét