Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

27-30/7: Diễn đàn tuổi trẻ Tây Nguyên 2013


Diễn đàn tuổi xanh Tây Nguyên (TNYS 2013) tạo điều kiện cho các bạn trẻ Tây Nguyên có cơ hội giao lưu, học hỏi với nhau, nâng cao kĩ năng mềm; đặc biệt là tri thức về hai mảng môi trường và văn hóa Tây Nguyên, từ đó đi đến hành động, thực hiện các dự án mang lại ích lợi cho xã hội.

Đồng thời với những việc đó,TNYS 2013 mong muốn tạo dựng một mạng lưới san sớt, liên kết và trao đổi thông tin, kinh nghiệm giữa các thành viên sau chương trình. Chương trình còn là nơi để các bạn trẻ thực hành các hoạt động: làm việc nhóm, thuyết trình, tranh luận, hùng biện, đi thực nghiệm, đối thoại với chuyên gia; và là nơi truyền cảm hứng cho các thành viên, giúp các bạn có động lực và kinh nghiệm thực hành các chương trình rưa rứa.

Chương trình năm nay có sự dự của các vị khách mời: nhạc sĩ Y Phôn Ksor, nhạc sĩ – nhà văn Linh Nga Nie Kđăm, thạc sĩ Phạm Tấn Hà, đại biểu tàu thanh niên Đông Nam Á Phạm Đức Hoàng.

Nội dung chính trong 4 ngày diễn ra Diễn Đàn bao gồm: - Ngày kĩ năng: san sẻ về kĩ năng giao tế, lập mưu hoạch, kĩ năng lập dự án, tạo lập và duy trì mối quan hệ. - Ngày văn hóa: Cùng tìm hiểu về văn hóa các dân tộc Tây Nguyên, tham quan nhà của nghệ sĩ quần chúng. # Y Moan và giao lưu với khách mời là nhạc sĩ Y Phôn Ksor. - Ngày môi trường: tìm hiểu về tình trạng nguồn nước ở Tây Nguyên và cách dùng nước tùng tiệm. - Ngày sẻ chia: là ngày để các thành viên nom lại mình đã học được những gì và cùng các bạn lên kế hoạch thực hành dự án của mình.

Năm 2013 là năm thứ 3 Diễn đàn tuổi xanh Tây Nguyên diễn ra tại đô thị Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak. Diễn đàn năm nay có sự tham gia của các thành viên người dân tộc Tày và Ê-đê.

Tâm Long

Email Print

Tuổi trẻ Tây Nguyên, Doanh nghiệp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét